Y tế

Thêm 1 ca mắc đậu mùa khỉ được ghi nhận

Anh Chuyên 01/10/2023 18:18

TP.HCM - Một bệnh nhân nam, 34 tuổi được chuẩn đoán mắc đậu mùa khỉ sau khi có kết quả mắc Mpox của Viện Pasteur TPHCM.

Theo đó, trưa 1/10, Sở Y tế TPHCM cho biết, thành phố đã ghi nhận thêm 1 bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ cư trú tại TPHCM. Như vậy tính đến nay, thành phố đã ghi nhận 4 trường hợp mắc đậu mùa khỉ trong tổng số 5 trường hợp của cả nước.

Trước đó, ngày 28/9/2023, một bệnh nhân nam, 34 tuổi đến khám tại Bệnh viện Da liễu với các dấu hiệu nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ (Mpox). Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur TPHCM. Một ngày sau đó, kết quả xét nghiệm cho kết quả bệnh nhân dương tính với virus Mpox. Bệnh nhân hiện đang cách ly điều trị.

daumuakhi.png
Các nốt phát ban trên bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ (ảnh minh họa).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố (HCDC) đã tiến hành điều tra tiền sử đi lại, lập danh sách người tiếp xúc gần với bệnh nhân trong vòng 21 ngày trước khi khởi bệnh. Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân thường trú tại huyện Bình Chánh, chưa ghi nhận yếu tố tiếp xúc người nước ngoài hoặc đi nước ngoài trong thời gian gần đây.

Bệnh nhân sau đó đã thông báo cho các người tiếp xúc gần. Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà 21 ngày, nếu có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh báo ngay cho trạm Y tế. Bên cạnh đó, người ở chung với bệnh nhân được hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn toàn bộ căn nhà, phòng và các vật dụng cá nhân của bệnh nhân.

Thời điểm hiện tại những người tiếp xúc sức khỏe bình thường, chưa ghi nhận dấu hiệu mắc bệnh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra, theo dõi sức khoẻ của bệnh nhân và người tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 1 ca mắc đậu mùa khỉ được ghi nhận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO