Thành phố buổi bình minh

Kim Sáng| 31/08/2022 07:27

Vở cải lương “Thành phố buổi bình minh” sẽ biểu diễn phục vụ công chúng tại các quận, huyện trên địa bàn TPHCM nhằm thể hiện tấm lòng tri ân của nhân dân với các thế hệ lãnh đạo đã sống, làm việc, cống hiến vì sự phát triển của thành phố mến yêu.

Hưởng ứng Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM về đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu các tác phẩm văn học, nghệ thuật chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2021 - 2025.

Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang thực hiện tuyên truyền, phổ biến vở cải lương “Thành phố buổi bình minh”, kịch bản đạt giải A về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, vở diễn đạt Huy chương Bạc Liên hoan Sân khấu Cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018 đến đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; đồng thời thiết thực góp phần xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại thành phố mang tên Bác.

Vở diễn “Thành phố buổi bình minh” biểu diễn phục vụ khán giả tại huyện Củ Chi,TPHCM

Vở “Thành phố buổi bình minh” kể về một giai đoạn khó khăn của thành phố sau ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, vừa khắc phục hậu quả của chiến tranh và xây dựng lại thành phố trong điều kiện những bất cập từ chính sách của Trung ương chưa phù hợp tình hình thực tiễn của thành phố lúc bấy giờ.

Vở diễn khắc họa hình ảnh của Bác Sáu Dân, nguyên Bí thư Thành uỷ TPHCM cùng những người lãnh đạo cao nhất thành phố với những trăn trở, tâm tư cùng khát vọng mạnh mẽ, tư duy đổi mới, “xé rào”, “cởi trói” đưa thành phố vượt qua những thách thức, tạo tiền đề cho một thành phố phát triển mạnh mẽ, vì cả nước, cùng cả nước.

Một phân cảnh trong vở diễn “Thành phố buổi bình minh”

Những quyết định mang tinh lịch sử của các cấp lãnh đạo thành phố luôn phù hợp với nguyện vọng chính đáng của nhân dân; thể hiện rõ tầm nhìn chiến lược của một nhà lãnh đạo tài năng, bản lĩnh. Chú Sáu Dân (nhân vật) tên gọi thân thương, sống mãi trong lòng bao thế hệ người dân thành phố bằng tình cảm sâu sắc. Ông lôi cuốn họ theo cách mạng không phải từ sự khéo nói theo kiểu xã giao mà từ tấm lòng chân thật. Họ khen ông là người khi đã hứa giúp ai cái gì là không quên, dù là những việc nhỏ nhất. 

Vở diễn có sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, diễn viên

“Thành phố buổi bình minh” sẽ biểu diễn rộng khắp các quận, huyện trên địa bàn TPHCM nhằm thể hiện tấm lòng tri ân của nhân dân với các thế hệ lãnh đạo thành phố đã sống làm việc, cống hiến vì sự phát triển của thành phố mến yêu.

Vở diễn của tác giả Xuân Đức, chuyển thể cải lương: Hoàng Song Việt, đạo diễn: Phan Quốc Kiệt, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, diễn viên. Có thể kể đến NSƯT Lê Tứ vai chú Sáu, NS Thanh Toàn vai Duy Mão, NS Minh Trường vai Hai Đảm, NS Tô Tấn Loan vai Hậu Lác, NS Nguyễn Văn Hợp vai Nam, NS Tiến Dũng vai Huy Hoàng... 

Thời gian biểu diễn:

- Ngày 28/8/2022 biểu diễn phục vụ nhân dân tại huyện Củ Chi.

- Ngày 15/9/2022 biểu diễn tại Đảng Ủy Khối  Đại học - Cao Đẳng Quốc Gia - TPHCM.

- Ngày  20/9/2022 biểu diễn tại Quảng trường UBND huyện Nhà Bè.

- Ngày 19/10/2022 biểu diễn phục vụ tại Trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM.

- Ngày 20/10/2022 biểu diễn tại Học Viện Chính trị Khu Vực 2 - TP Thủ Đức.

- Ngày 28/10/2022 biểu diễn tại Trường Đại học Văn hóa TPHCM - TP Thủ Đức.

- Ngày 19/11/2022  biểu diễn tại Nhà hát Thành phố (dự kiến)

- Ngày 23/11/2022  biểu diễn tại Trung tâm Văn hóa huyện Vũng Liêm - Vĩnh Long. Quê hương cố thủ tướng Võ Văn Kiệt, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Ông (23/11/1922 - 23/11/2022).

- Ngày 26/11/2022 biểu diễn tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang (dự kiến).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố buổi bình minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO