Y tế

Thành công nối bàn chân gần đứt lìa ở Nghệ An

Anh Chuyên 01/12/2023 - 10:08

Một nam bệnh nhân 43 tuổi đã được Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An phẫu thuật nối bàn chân phải gần đứt lìa sau khi gặp nạn khi cắt cỏ.

Theo đó, ngày 27/11, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân nam, 43 tuổi (ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) trong tình trạng gần đứt lìa cổ bàn chân phải khi cắt cỏ.

Bệnh nhân được phía bệnh viện nhanh chóng xử trí hồi sức tích cực, truyền dịch, truyền máu, giảm đau, thực hiện xét nghiệm... Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật vi phẫu cấp cứu nối cổ chân đứt lìa.

phauthuat.jpg
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật vi phẫu cấp cứu nối cổ chân đứt lìa thành công.

Sau hơn 4 tiếng đồng hồ, ca phẫu thuật đã được các y bác sỹ tại Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An thực hiện nối thành công cổ bàn chân phải cho bệnh nhân.

Bệnh viện thông tin, hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, huyết động ổn định. Bàn chân và các ngón chân hồng ấm, có thể cử động nhẹ. Bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi và chăm sóc đặc biệt tại khoa Hồi sức tích cực. Trong thời gian tới, bệnh nhân sẽ phải trải qua quá trình luyện tập phục hồi chức năng để có thể vận động lại được gần như cũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành công nối bàn chân gần đứt lìa ở Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO