Giao thông

Thành Bưởi ngừng hoạt động, vẫn đảm bảo đủ xe phục vụ

Hải Long 29/10/2023 - 18:00

TP. Hồ Chí Minh - Sở Giao thông vận tải cho biết, việc nhà xe Thành Bưởi ngưng phục vụ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc phục vụ hành khách trên địa bàn.

Liên quan việc Công ty TNHH Thành Bưởi thông báo từ 5h ngày 29/10 ngừng hoạt động các tuyến xe, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc nhà xe này dừng hoạt động vận chuyển hành khách không ảnh hưởng đến nhu cầu vận chuyển hành khách đi lại trên các tuyến TP.HCM đi Đà Lạt, Cần Thơ và ngược lại.

Sở GTVT TP.HCM đã chủ động làm việc với các bến xe liên tỉnh để sẵn sàng tăng cường phương tiện đảm bảo hoạt động vận chuyển, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Cạnh đó, Sở GTVT đã làm việc với lãnh đạo Bến xe Miền Tây (BXMT), quận Bình Tân nhằm đảm bảo đáp ứng toàn bộ nhu cầu người dân từ TP.HCM đi Cần Thơ.

thanh-buoi.jpeg
Chi nhánh nhà xe Thành Bưởi tại phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Người dân có nhu cầu đi Đà Lạt hoặc Cần Thơ có thể đến các BXMĐ mới, Bến xe Ngã tư Ga, Bến xe An Sương hoặc BXMT để liên hệ đặt vé tại các quầy vé trong khuôn viên của các bến xe để khởi hành.

Ngoài ra, Sở đã làm việc với Tổng công ty Samco để bố trí thêm 40 xe trung chuyển hành khách miễn phí.

Trong thời gian tới, Sở này sẽ tiếp tục theo dõi tình hình đi lại của người dân để có sự điều chỉnh kịp thời, đảm bảo đáp ứng nhu cầu.

Theo ông Trần Văn Phương, Phó Giám đốc Bến xe Miền Tây, việc dừng hoạt động của công ty Thành Bưởi không ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của hành khách. Tại bến xe, hành khách có nhu cầu đi về Cần Thơ sẽ được nhân viên hướng dẫn chuyển sang các nhà xe khác chất lượng tương đương.

Ngoài tăng cường phương tiện tại 2 bến xe Miền Đông mới và Miền Tây, Sở GTVT cũng hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ giao thông công cộng bằng xe buýt để di chuyển đến các bến xe liên tỉnh trên địa bàn TP HCM.

Trước đó, trung bình mỗi ngày hãng xe Thành Bưởi hoạt động khoảng 32 chuyến từ TP. HCM đi Cần Thơ. Khi hãng này dừng hoạt động, lượng khách sẽ chuyển sang 4 đơn vị vận chuyển hành khách khác.

Trước đó, ngày 26/10, Công an TP. HCM và Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp các đơn vị liên quan đồng loạt kiểm tra các trụ sở, chi nhánh văn phòng Công ty TNHH Thành Bưởi ở TP. HCM và tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, ngày 26/10, Công an TP.HCM và Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp các đơn vị liên quan đồng loạt kiểm tra các trụ sở, chi nhánh văn phòng Công ty TNHH Thành Bưởi ở TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng.

Cơ quan chức năng đã thu giữ một số tài liệu, hệ thống máy chủ để phục vụ công tác điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành Bưởi ngừng hoạt động, vẫn đảm bảo đủ xe phục vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO