Tin văn hóa

Thẩm tra phát ngôn của Thượng tọa Thích Chân Quang

Lê Diệp Lâm Anh 08/06/2024 - 09:00

Ngày 7/6, Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) đã có văn bản đề nghị Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh này, nhằm thẩm tra, rà soát, xác minh những phát ngôn, thuyết giảng của Thượng tọa Thích Chân Quang đang bị dư luận phản ánh.

Văn bản ghi rõ, nếu những phát ngôn trong một số clip lan truyền trên mạng xã hội không đúng với giáo lý, giáo luật, truyền thống văn hóa của Phật giáo và lịch sử của dân tộc Việt Nam; sửa đổi giới cấm trong chứng điệp quy y Tam bảo của Phật giáo… sẽ phải xử lý nghiêm minh.

Trước đó, Thượng toạ Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) cũng thông tin: Những phát ngôn của Thượng tọa Thích Chân Quang trong một số clip mà dư luận phản ánh, GHPGVN đã giao Ban Hoằng pháp Trung ương và Văn phòng II tổ chức buổi làm việc vào ngày 19/4 để kiểm điểm, chấn chỉnh các nội dung dẫn dụ theo luật nhân quả trong giáo lý Phật giáo làm hoang mang xã hội.

Liên quan tới các phản ánh về thuyết giảng phản cảm, ngày 6/6/2024, Văn phòng II Trung ương GHPGVN đã ra thông báo về biện pháp xử lý đối với Đại đức Thích Nhuận Đức (tổ đình Hộ Pháp, xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vì đã có các phát ngôn và thuyết giảng làm suy giảm niềm tin của xã hội đối với Phật giáo và GHPGVN.

ban-ton-giao-de-nghi-tham-tra-phat-ngon-cua-thuong-toa-thich-chan-quang-203650877.jpeg
Thượng toạ Thích Chân Quang.

Giáo hội đã nghiêm cấm Đại đức Thích Nhuận Đức thuyết giảng trong mọi hình thức, biệt chúng sám hối tại tổ đình Hộ Pháp, đồng thời phải sám hối chư Tăng và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trung ương GHPGVN giao Ban Pháp chế, Ban Kiểm soát và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giám sát việc thi hành kỷ luật đối với Đại đức Thích Nhuận Đức trong vòng 1 năm. Sau 1 năm, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo về đạo hạnh, việc hành trì oai nghi, giới luật của Đại đức Thích Nhuận Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm tra phát ngôn của Thượng tọa Thích Chân Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO