Thâm nhập đường dây môi giới lấy chồng ngoại quốc (Kỳ 3): Phải chọn người "vừa giàu vừa đẹp trai"!

Hương Sơn| 08/07/2017 08:23

Không ít cô gái đã mấy lần đi xem mặt nhưng vẫn chưa chọn được chồng bởi các chàng rể tương lai đa số đều thuộc loại "vừa già vừa xấu". Mà các cô thì "thích vừa giàu vừa đẹp trai, chứ không thích đã già còn xấu”...

Muốn sung sướng phải có lòng kiên nhẫn

Khi chúng tôi ngồi chờ, một người đàn ông khoảng 60 tuổi đến bên gọi Lan ra chụp hình. Thấy Lan ngơ ngác, Mai bảo: “Đây là anh Kang, trưởng một đoàn chú rể bên Hàn. Chị cứ để anh ấy chụp hình. Đoàn anh ấy cũng có nhiều chú rể đàng hoàng lắm”.

Nghe Mai nói vậy, Lan đi theo người đàn ông tên Kang ra phía góc phòng tiệc chụp hình. Lan kể lại: “Qua thông dịch viên, ông Kang bảo người như em sẽ lấy được chồng giàu có bên Hàn, tha hồ mà sung sướng. Ông Kang cũng ghi lại lý lịch của em rồi bảo ngồi chờ”.

Trong lúc ngồi chờ, Mai nói chúng tôi cứ ăn tiệc với đám cưới vì chú rể làm nhân viên văn phòng kia sẽ đến muộn. Mai giải thích: “Chú rể này đang kẹt ở sân bay vì thủ tục, một chút nữa sẽ đến. Nếu chị Lan không ưng chú rể này em sẽ có chú rể khác”.

Trong tiếng nhạc ầm ĩ, Mai nói to, vẫn cái giọng điệu vẽ vời về một thiên đường bên đất khách của các cô dâu. Mai kể: “Mình mà sang đó, ngoài việc sống sung sướng còn giúp đỡ được gia đình về tiền bạc. Nếu chị muốn đi làm thêm thì đi. Mà mình đi sang đó có bao nhiêu công việc phù hợp với mình, lương cũng cao nữa. Mà em nói chị biết, khi mình nhập được quốc tịch Hàn rồi, đi Mỹ dễ lắm, nên nhiều cô đổi đời nhờ linh hoạt thông minh”.

Những cô gái mong đổi đời nhờ lấy chồng Hàn Quốc.

Rồi Mai kể, gia đình cô ở Tiền Giang quanh năm đói khát, anh em ai cũng vất vả. Qua lời giới thiệu của người quen, cô đi lấy chồng Hàn Quốc nên bây giờ mới có cuộc sống khá giả. Cũng qua đường dây này, nhiều bạn bè Mai đã đi lấy chồng bên đó.

Tôi quay sang cô gái bên cạnh bàn, hỏi quê ở đâu. Cô gái bảo tên Thảo Nhi, quê tận Cà Mau. Thảo Nhi kể: “Em vừa tốt nghiệp cấp 3 được một năm, gia đình em nghèo nên ba mẹ bảo có ai làm mai mối đi lấy chồng người nước ngoài thì cho đi. Em cũng không rành lắm, chỉ thấy có người quen giới thiệu nên đăng ký đại".

Rồi Nhi bảo: "Đây là lần thứ 2 em đến đây, bắt xe từ quê lên nên mệt lắm chị ạ. Em ở nơi mấy đứa bạn quen, xong mỗi lần chị Mai gọi là em lại đến để gặp mặt chú rể. Em có gặp mặt 2 chú rể rồi, nhưng họ già quá so với em nên em không đồng ý”.

Thảo Nhi nói xong, hồn nhiên sửa lại áo ngực trước mặt chúng tôi. Với dáng người cao khoảng 1,65m, nước da trắng và khuôn mặt ưa nhìn, Thảo Nhi có vẻ tự tin khi nói: “Em phải chọn người vừa đẹp trai vừa kinh tế khá giả, chứ nghèo là em không ưng à.

Cũng vì kén nên đi 2 lần em chưa chọn được ai. Lần trước em có thấy người ta nói ông kia làm giám đốc một chi nhánh công ty, cơ mà em thấy ông già quá, còn xấu nữa. Em thích vừa giàu vừa đẹp trai, chứ không thích đã già còn xấu”.

Thảo Nhi nói thêm: “Nói với chị, em đọc báo nhiều em cũng biết, đa số những người sang đây tuyển vợ là kinh tế so với bên đó chắc cũng không khá giả gì. Nhưng chắc hơn bên mình. Với lại, nghe nói họ chiều vợ. Mình trẻ đẹp, kiếm ai đó chiều mình là được, nhưng phải kiên nhẫn chờ đợi người đàn ông theo ý thôi chị ạ. Muốn sung sướng thì phải biết kiên nhẫn…”.

1 cuộc hẹn 3 lần đổi địa điểm

Vừa lúc đó, Mai thông báo người đàn ông cô địnhh giới thiệu trước đó vì lý do cá nhân nên không thể đến được. Mai mời các cô gái ăn tiệc xong rồi về, khi nào tiện sẽ gọi điện thông báo địa điểm.

Vậy nên tôi và Lan đành lòng ra về. Khi ra ngoài, Lan nói nhỏ vào tai tôi: “Không phải là ông kia có lý do gì đâu, mà do sợ bị lộ nên bọn này cứ di dời địa điểm. Em đi bao nhiêu lần em biết rồi, bọn chúng hẹn quán cà phê này xong bị động, sợ Công an tới nên lại hẹn nơi khác. Không phải dễ mà có được cuộc gặp cho ra hồn”.

Cũng theo lời của Lan, có khi họ dắt mấy cô gái vào một cái nhà trong hẻm, không cả số nhà rồi cho cả nhóm ngồi vào đó, chỉ có một người nước ngoài đến chọn. Ai không được chọn thì tiếp tục chờ.

Lan nói: “Thật ra em đi cho vui, xem thử như thế nào, chứ nhìn thấy con gái sao mà rẻ mạt quá độ. Lấy chồng thì được 30 - 50 triệu cho gia đình. Đã bán thì bán cái giá cũng cho được chút. Mà em thấy toàn các em trẻ đẹp sao giá cả bèo bọt quá. Họ nói lương của mấy ông đó vậy chứ có đúng vậy không ai mà biết được, sang đó lại bị lừa cho cũng chết”.

Cô gái này vẫn kiên nhẫn chờ một người đàn ông đẹp trai giàu có. 

Sau cuộc gặp không thành công, khoảng một tuần sau Lan gọi cho tôi thông báo: “Chị ơi, chị Mai bảo là ngày mai em đến quán cà phê trên đường Cộng Hòa quận Tân Bình có chú rể làm giám đốc một công ty nhỏ, hơi già nhưng giàu. Em thì không muốn đi nữa, toàn ông bụng bự mặt nhăn đó mà. Nhưng vì chị nhờ nên em nhận lời, 8h ngày mai chị đi nhé”.

Tôi đồng ý với Lan đến cuộc hẹn. Đúng 7h sáng hôm sau Lan lại gọi: “Chị ơi! Lần này chị Mai lại hẹn quán khác ở đường trong hẻm gần đường Hoàng Văn Thụ, nhưng chị ấy nói 10h mới gặp nhau”. Lại một lần nữa tôi chờ đợi, nhưng để cho chủ động tôi với Lan đến cái quán cóc trong con hẻm gần đường Hoàng Văn Thụ để chờ, nhưng chờ mãi vẫn không thấy Mai gọi điện thoại. Lúc này, Lan chủ động gọi thì Mai nói: “Vì sợ bị lộ nên em qua quán cà phê bên đường Hoàng Việt quận Tân Bình đó”.

Chúng tôi lại chạy qua đó. Quán cà phê H.T là điểm hẹn của Mai với những cô gái muốn lấy chồng nước ngoài. Hôm đó chỉ có 5 cô, các cô lần này cũng vừa trẻ vừa xinh. Mai bảo với chúng tôi: “Cũng sợ lộ quá nên bây giờ mình phải thay đổi địa chỉ thường xuyên. Nhưng mình cứ ngồi đây, sẽ có người đưa từng người một đi đến nơi gặp mặt chú rể”.

Tôi quan sát, lần này những cô gái lặng lẽ hơn, vẫn ngồi ôm điện thoại để chờ tới lượt mình được gọi. Trong quán, có khoảng mấy người hình như quen Mai, nhưng không tỏ ra thân thiết với nhau, lâu lâu chỉ đi qua rồi nói nhỏ gì đó với Mai. Sau đó, Mai sẽ chỉ định một cô đi ra có người đón và đi xem mặt. Lần này có 2 khách, nhưng họ cũng đang xem mặt mấy người”.

Khi Mai ra ngoài, tôi tranh thủ hỏi cô bé chừng 19 tuổi ngồi bàn bên: “Em ở đâu lên? Đã đi xem mặt mấy lần?”. Cô bé tự giới thiệu quê cô tận Cà Mau, qua người quen nên được giới thiệu lên đây. Cô bé này nói cô 20 tuổi, đây là lần đầu tiên cô bé lên đây để được chọn chồng.

Ngồi một lúc, tôi thấy có một thanh niên đến nói nhỏ gì đó vào tai Mai, rồi Mai nhanh chóng lên xe người đó đi mất. Chúng tôi và vài cô gái vẫn ngồi chờ, chờ hơn 1 tiếng thì tôi bảo Lan gọi lại xem. Khi Lan gọi, Mai bảo: “Chị cứ về đi, vì có việc nên em đã đi rồi, còn khi nào có khách em lại gọi chị. Tại mấy ông này cũng già với xấu nên chị cũng không ưng, đi gặp mất công”.

Thấy động, "ông tơ bà nguyệt" đánh bài chuồn

Sau lần đó, Mai tắt máy, không liên lạc lại với chúng tôi nữa. Lan bảo “Em cũng nghi nó nghĩ chị là công an hoặc nhà báo, vì chị hay hỏi nó quá. Facebook, Zalo nó cũng tắt luôn rồi, bình thường hay gọi điện thoại lắm. Nó còn hẹn em cứ vài ngày lại có khách tuyển, không có người này thì người khác cơ mà. Chắc là sợ lộ, nên tắt hết các số điện thoại và mạng xã hội”.

(Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thâm nhập đường dây môi giới lấy chồng ngoại quốc (Kỳ 3): Phải chọn người "vừa giàu vừa đẹp trai"!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO