Tây Ninh đưa nhà máy chế biến nông sản lớn nhất Việt Nam vào hoạt động

Thành Nhân| 07/01/2019 12:13

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương đã thực hiện nghi thức nhấn nút khánh thành nhà máy chế biến nông sản lớn nhất cả nước tại Tây Ninh.

Ngày 6/1 tại Tây Ninh, công ty cổ phần Lavifood đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy chế biến rau củ quả và trái cây Tanifood tại huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh) sau 18 tháng xây dựng.

Đây là nhà máy chế biến trái cây đầu tiên tại Tây Ninh và là nhà máy lớn nhất nước. Nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm trái cây đông lạnh, nước ép, trái cây sấy khô, sấy dẻo, nước trái cây cô đặc đạt tiêu chuẩn quốc tế, xuất khẩu sang thị trường các nước Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc.

Nhà máy chế biến nông sản lớn nhất Việt Nam vừa đi vào hoạt động.

Được xây dựng trên khu đất 15 ha với công suất lên đến 60.000 tấn thành phẩm mỗi năm, Tanifood sẽ chế biến các loại trái cây, rau củ với nhiều hình thức, sản phẩm khác nhau. Trong đó nông sản loại 1 sẽ làm hàng xuất khẩu tươi; loại 2, 3, 4 làm đông lạnh, sấy, cô đặc và nước ép đóng chai. Nhà máy đi vào hoạt động không những giúp nông dân ổn định đầu ra mà còn góp phần nâng cao thu nhập.

Theo ông Phạm Ngô Quốc Thắng, Tổng Giám đốc công ty CP Lavifood, sự ra đời của nhà máy Tanifood là một trong những kết quả của chương trình kêu gọi đầu tư vào nông nghiệp tỉnh Tây Ninh, khởi đầu bằng cuộc hội thảo quốc tế Phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp hội nhập thị trường quốc tế và thực hiện mô hình điểm do viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh thực hiện, dưới sự chủ trì của ban Kinh tế Trung ương vào đầu năm 2017.

Các lãnh đạo ấn nút khánh thành nhà máy Tanifood.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường khẳng định đây là bước tiến mới của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh: “Tây Ninh được đánh giá là một vùng có đầy đủ các tiềm năng với 400.000 ha đất. Đất ở Tây Ninh rất bằng phẳng, nguồn nước sạch rất lớn với hồ Dầu Tiếng là hồ nổi tiếng của khu vực, mạch nước ngầm với trữ lượng nước dồi dào cùng 2 con sông lớn chảy qua Tây Ninh (Vàm Cỏ Đông và sông Sài Gòn). Cùng với đó là hơn 30.000 hộ nông dân rất cần cù chịu khó. Nếu có nhiều nhà máy như thế này cùng với việc tổ chức sản xuất tốt, tôi hoàn toàn đồng tình tỉnh Tây Ninh giàu có lên bằng nông nghiệp”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình cũng biểu dương sự ra đời của nhà máy là bước đệm giúp ngành nông nghiệp Việt Nam tiếp tục vững mạnh, người dân làm giàu được bằng nông nghiệp.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị lãnh đạo công ty tăng cường hiệu quả, chất lượng để đáp ứng nhu cầu thị trường khu vực và quốc tế, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực chế biến nông sản.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần nâng cao giá trị ngành rau củ quả trong thời gian tiếp. Riêng các bộ ngành trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ những vướng mắc cho doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ninh đưa nhà máy chế biến nông sản lớn nhất Việt Nam vào hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO