TAND tỉnh Thừa Thiên Huế hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Anh Vũ| 10/11/2022 15:25

Thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức thành công Ngày Pháp luật với chủ đề “Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài”.

Phát biểu chỉ đạo, ông Vũ Văn Minh – Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các tổ chức Đoàn thể, đơn vị Tòa, Phòng khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, người lao động tích cực hưởng ứng, tham gia nghiên cứu và tham dự Cuộc thi Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài đạt kết quả tốt.

Đồng chí Vũ Văn Minh – Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chỉ đạo buổi sinh hoạt Ngày Pháp luật
Ông Vũ Văn Minh – Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi sinh hoạt Ngày Pháp luật

Tại buổi sinh hoạt Ngày Pháp luật, ông Trần Hưng Bính – Chánh tòa dân sự, Chi hội trưởng Chi hội Luật gia TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài. Bao gồm các quy định về quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài; pháp luật về cư trú, hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, bầu cử, xuất cảnh, nhập cảnh; đất đai, nhà ở; các quy định về chính sách bảo hộ của Nhà nước Việt Nam đối với công dân Việt Nam tại nước ngoài cũng như chính sách của Nhà nước Việt Nam trong việc ưu đãi, thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong mọi lĩnh vực.

Cán bộ, công chức, người lao động TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự buổi sinh hoạt Ngày Pháp luật
Cán bộ, công chức, người lao động TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự buổi sinh hoạt Ngày Pháp luật

Dịp này, đơn vị TAND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tham dự Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam ở nước ngoài” do Bộ Tư pháp tổ chức trực tuyến. Đợt thi đã thu hút 45 cán bộ, công chức, người lao động dự thi với 108 lượt; cán bộ, công chức, người lao động sẽ tiếp tục dự thi trong thời gian diễn ra cuộc thi.

Được biết, cuộc thi tổ chức trong 30 ngày, bắt đầu từ ngày 25/10/2022 đến ngày 25/11/2022. Đối tượng dự thi là người Việt Nam ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thừa Thiên Huế hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO