TAND huyện Gia Lộc (Hải Dương): Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống TAND

Thẩm phán Đỗ Thị Thanh Giang, Chánh án TAND huyện Gia Lộc| 24/01/2020 07:28

Năm 2019, ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, TAND huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã và đang tiếp tục hưởng ứng, phát động phong trào thi đua hướng tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống TAND.

Trong năm 2019, mặc dù số lượng án không tăng nhưng biên chế giảm, với sự quyết tâm, nỗ lực và được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban cán sự Đảng TAND tỉnh Hải Dương, TAND huyện Gia Lộc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được Chánh án TANDTC tặng danh hiệu “Cờ thi đua Tòa án nhân dân”.

Theo Chánh án TAND huyện Gia Lộc Đỗ Thị Thanh Giang, năm 2019, TAND đã thụ lý 481 vụ việc, giải quyết 472 vụ việc, tỷ lệ giải quyết các loại án đạt 98,1%.

Trong quá trình giải quyết xét xử các vụ án hình sự, đã tuân thủ chặt chẽ các quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, đồng thời từng bước thực hiện việc đổi mới thủ tục xét hỏi và mở rộng tranh tụng theo tinh thần cải cách tư pháp.

Các phán quyết của Hội đồng xét xử chủ yếu dựa trên việc thẩm tra các tài liệu chứng cứ và kết quả tranh tụng tại phiên tòa nên đảm bảo tính có căn cứ và thuyết phục cao.

Các vụ án hình sự được giải quyết, xét xử không những đạt tỷ lệ cao mà chất lượng xét xử được nâng lên, đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

anh-1-w360-h426.jpg

Thẩm phán Đỗ Thị Thanh Giang, Chánh án TAND huyện Gia Lộc

Cũng trong năm 2019, TAND huyện Gia Lộc đã công bố 123 bản án, quyết định thuộc diện phải công bố, đạt tỷ lên 100%. Phối hợp với cơ quan công an, Viện kiểm sát, UBND cấp xã đưa ra xét xử lưu động 17 vụ án hình sự về loại tội ma túy và loại tội về quyền sở hữu tại đại bàn nơi xảy ra tội phạm hoặc nơi bị cáo thường trú nhằm giáo dục riêng và phòng ngừa chung trong quần chúng nhân dân.

Năm 2020, TAND huyện Gia Lộc tiếp tục hưởng ứng và phát động các phong trào thi đua, gắn với hoạt động thực hiện chức năng, nhiệm vụ của TAND, bám sát chủ đề “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”, với phương châm “Phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”, gắn với chương trình hành động “Trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, vì công lý”; đề ra các giải pháp nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Tòa án năm 2020, lập thành tích thiết thực chào mừng những ngày Lễ lớn của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Tòa án nhân dân.

Thực hiện tốt 14 giải pháp đột phá để nâng cao chất lượng công tác xét xử, trong đó đặc biệt lưu ý: tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ công chức mà trọng tâm là Thẩm phán có đức, có tài, công minh, chính trực và bản lĩnh vững vàng, thực hiện nghiêm Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử của Thẩm phán, thực hiện tốt các yêu cầu của phiên tòa theo tinh thần cải cách tư pháp, tăng cường tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm; nâng cao chất lượng bản án, quyết định của Tòa án; đẩy nhanh tiến độ giải quyết các loại án, làm tốt công tác hỏa giải trong giải quyết các vụ án dân sự theo Chỉ thị số 04/2017/CT-CA ngày 3/10/2017 của Chánh án TANDTC. Tăng cường công tác ứng dụng CNTT trong các mặt hoạt động của Tòa án, phù hợp với nhu cầu phát triển của địa phương cũng như trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Gia Lộc (Hải Dương): Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống TAND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO