Nội chính

Tạm dừng viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong 2 tháng

Hải Long 10/06/2024 - 13:41

Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 10/6 đến hết ngày 12/8 sẽ tạm dừng viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Từ ngày 10/6 đến hết ngày 12/8, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ sẽ tạm ngừng tổ chức lễ viếng, lễ tưởng niệm để làm công tác bảo dưỡng, tu bổ định kỳ năm 2024. Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dự kiến sẽ được tiếp tục tổ chức từ ngày 13/8/2024.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi các thế hệ người dân Việt Nam được tỏ lòng biết ơn Bác Hồ. Về Lăng viếng Bác, đối với mỗi người dân Việt Nam như một nhu cầu tình cảm, một phong tục tập quán mới, một sinh hoạt truyền thống biết ơn cội nguồn, hướng về gốc rễ trước mỗi bước đi lên.

lang-chu-tich-ho-chi-minh-1_1685366034.jpeg

Từ cụ già đến các cháu thiếu nhi; từ người dân bình thường đến cán bộ, công chức nhà nước, tuy mỗi người có một tâm trạng khác nhau nhưng khi về bên Bác đều tìm thấy tình thương, sự bình yên, thanh thản, và đều cảm được “Bên Bác lòng ta trong sáng hơn”. Nhiều vị khách nước ngoài khi đến Việt Nam, đứng trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chứng kiến dòng người dài như vô tận vào viếng Bác đã cảm nhận: Hiếm có lãnh tụ nào trên thế giới được nhân dân mến mộ như Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ mãi mãi là một công trình kiến trúc có ý nghĩa chính trị và tư tưởng to lớn, thể hiện tình cảm sâu sắc của nhân dân cả nước đối với Bác Hồ kính yêu. Đây là nơi nhân dân Việt Nam, từ thế hệ này đến thế hệ khác sẽ đến chiêm ngưỡng để tỏ lòng biết ơn Hồ Chủ tịch. Công trình này sẽ góp phần xứng đáng ghi lại công lao và sự nghiệp của Bác Hồ sẽ góp phần xứng đáng động viên, nhắc nhở mọi người dân Việt Nam tăng cường đoàn kết, ra sức phấn đấu làm tròn nhiệm vụ cách mạng Việt Nam trong giai đoạn mới. Công trình này sẽ là niềm tự hào và vinh dự của dân tộc Việt Nam ngày nay và muôn đời về sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong 2 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO