Giải trí

Tác giả "Mong ước kỷ niệm xưa" qua đời ở tuổi 50

Vân Anh 30/11/2023 - 02:11

Sau thời gian dài chống chọi với bạo bệnh, Nhạc sĩ Xuân Phương, tác giả của ca khúc "Mong ước kỷ niệm xưa" đã qua đời sáng 29/11.

Ngày 29/11, thông tin từ Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) xác nhận, Nhạc sĩ Xuân Phương vừa qua đời sau thời gian dài bị bệnh ung thư.

Nhạc sĩ Xuân Phương là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng, gắn liền với tuổi thanh xuân của nhiều thế hệ, đặc biệt thế hệ "7X", "8X" hay "9X".

xuanphuong(1).jpg
Nhạc sĩ Xuân Phương qua đời vào sáng 29/11.

Nhạc sĩ Xuân Phương sinh năm 1973, quê Hưng Yên. Anh tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Từ năm 2000 anh là giảng viên trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội, nay là Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, sau đó anh còn tiếp tục học cao học về nghiên cứu văn hóa dân gian tại Viện Văn hóa dân gian.

Nhạc sĩ Xuân Phương nổi tiếng qua các ca khúc Nếu phải xa nhau, Mong ước kỷ niệm xưa, Anh, Lời ru cho con, Nếu phải xa nhau...

Ngoài ra, Nhạc sĩ Xuân Phương còn được nhiều người biết đến với “nhạc sĩ của những bài hát trong phim”. Anh bắt đầu viết nhạc phim từ năm 1997, cho bộ phim Xin hãy tin em của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Từ đó đến nay, anh viết được hàng chục bài hát cho các bộ phim truyền hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tác giả "Mong ước kỷ niệm xưa" qua đời ở tuổi 50
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO