TP.HCM: Đẩy mạnh giám sát xuất ăn trong trường học

Thảo Nguyên| 26/11/2022 13:21

Đây là một trong những nội dung được nhấn mạnh tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội, công tác phòng chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM ngày 24/11.

Thời gian vừa qua, an toàn vệ sinh thực phẩm học đường đang được người dân hết sức quan tâm, sau hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm tại một số trường học. Ghi nhận vấn đề này, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM đã trả lời các câu hỏi liên quan đến công tác đảo bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong các trường học.

Ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT phát biểu tại họp báo
Ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT phát biểu tại họp báo

Ông Minh cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có 1.834 bếp ăn tập thể. Sở đã thực hiện ký kết với Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố thống nhất lên kế hoạch kiểm tra, rà soát các bếp ăn tập thể. Sở cũng chỉ đạo các trường học trên địa bàn xây dựng kế hoạch, phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh, thực hiện giám sát toàn bộ quy trình chế biến bữa ăn. Thủ trưởng các đơn vị phải chịu trách nhiệm trong kiểm soát, bảo đảm an toàn thực phẩm đúng quy định, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của các bếp ăn, nhà ăn tập thể.

Cụ thể, tháng 10 vừa qua, Sở đã tổ chức cho hơn 24.000 chuyên viên phụ trách công tác y tế tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố, thực hiện các video hướng dẫn sơ cứu với các tình huống bị ngộ độc thực phẩm để các trường học biết cách xử lý đúng quy trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Đẩy mạnh giám sát xuất ăn trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO