Sự thật về Tịnh thất Bồng Lai Đức Hòa – Long An: Đại “gia đình” giả sư đẻ con thật!

PV| 03/01/2020 14:27

Sau vụ gây rối ngày 24/10/2019 tại Tịnh thất Bồng lai ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây (Đức Hòa – Long An) phóng viên Báo Công lý Xã hội đã điều tra ra chân tướng của những nhóm người giả sư này.

Đặc biệt, 5 chú tiểu trong tịnh thất (trong chương trình Thách thức danh hài) này không phải là trẻ mồ côi như một số dư luận đồn thổi trong thời gian qua trên báo chí và mạng xã hội mà là con ruột của những “ni cô” giả sư.

Giả sư để lừa gạt lòng tin tín đồ Phật giáo

Ngày 20/12/2019 Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Long An, có công văn gửi Ban thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN, khẳng định: “Tư thất Bồng Lai ở xã Hòa Khánh Tây (H.Đức Hòa, tỉnh Long An) không phải là tự viện hợp pháp do Ban trị sự GHPGVN tỉnh Long An quản lý”.

tinh-that-bong-lai-1-w1000-h464.jpg

Tịnh thất Bồng lai nhìn từ bên ngoài

Công văn này cho rằng, những người những người đang sống và sinh hoạt tại tư thất Bồng Lai không phải tu sĩ Phật giáo, do đó không liên quan đến sự quản lý của GHPGVN tỉnh Long An. Sự việc trên mang tính lợi dụng hình thức tu sĩ Phật giáo để lừa gạt lòng tin của tín đồ Phật giáo trục lợi. Chính quyền địa phương đang xác minh làm rõ các sự việc có liên quan tư thất Bồng Lai.

Hòa thượng Thích Minh Thiện, Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh Long An, đã khẳng định: “Không có người gọi là Hòa thượng Thích Tâm Đức (ông Lê Tùng Vân), không có tịnh thất Bồng Lai mà chỉ có tư thất Bồng Lai và những người đang sống ở đây không phải sư thầy, ni cô hay chú tiểu. Những người này là giả sư nhằm thực hiện ý đồ riêng, hoạt động bất hợp pháp, Giáo hội đang nhờ chính quyền xử lý”.

tinh-that-bong-lai-1-w1000-h464.jpg

Ông Lê Tùng Vân người đứng đầu Tịnh thất Bồng lai

Ngày 27/12/2019 UBND huyện Bình Chánh có công văn gửi Báo Công lý và Xã hội nêu: “Ngày 25/5/2007 UBND huyện Bình Chánh có quyết định số 2632/QĐ-UBND về việc chấm dứt hoạt động Cơ sở Thánh Đức (sau này được đổi tên là Tịnh thất Bồng Lai) do ông Lê Tùng Vân SN 1932 làm chủ hộ tại địa chỉ 2A109 ấp 2, xã Phạm Văn Hai với lý do hoạt động không đúng theo quy định của pháp luật, điều kiện vất chất, vệ sinh môi trường không đảm bảo, việc chấp hành đăng ký tạm trú tạm vắng và đăng ký nhận con nuôi không tuân thủ theo quy định của pháp luật”.

tinh-that-bong-lai-1-w1000-h464.jpg

Đại “gia đình” giả sư

 Theo công văn trên tại thời điểm kiểm tra Cơ sở Thánh Đức do ông Lê Tùng Vân làm chủ có 56 người đang sinh sống. Đặc biệt, có 25 trẻ em nuôi trái phép dưới 16 tuổi đã được trả về gia đình và đưa vào Làng thiếu niên SOS Thủ Đức.

Bị dư luận lật tẩy những chiêu trò lợi dụng tôn giáo để đánh lừa các tín đồ Phật giáo, ngày 1/1/2020 ông Lê Tùng Vân đã làm lễ đổi tên “Tịnh thất Bồng lai” thành “Thiền am bên bờ Vũ trụ”. Như vậy từ năm 2007 đến nay ông Lê Tùng Vân đã đổi tên từ Cơ sở Thánh Đức thành Tịnh thất Bồng Lai và 2020 là Thiền am bên bờ Vũ trụ.

tinh-that-bong-lai-1-w1000-h464.jpg

tinh-that-bong-lai-1-w1000-h464.jpg

Họ đi tu mà sinh hoạt chẳng khác nào những người trần tục

Giả sư đẻ con thật

Theo danh sách tạm trú, thường trú Công an xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An, ngày 29/10/2019 hiện tại hộ bà Cao Thị Cúc có 17 người tạm trú và 9 người thường trú. Trong danh sách này có 16 người cùng mang họ với ông Lê Tùng Vân người đứng đầu Tịnh thất Bồng lai. Từ danh sách này chẳng khác nào một “đại gia đình”  là giả sư.

Hầu hết những phụ nữ trẻ đang sinh sống tại tịnh thất đã xuống tóc, mặc áo nâu sòng, nhưng lại… sinh con năm một.  Như Lê Thanh Kỳ Duyên (SN 1993) là mẹ ruột của cháu Lê Thanh Mẫu Nghi (Pháp danh Nghi Tâm). Kỳ Duyên sinh Mẫu Nghi vào lúc 5 giờ ngày 22/2/2014 tại trạm y tế xã Thạnh An, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Bà Cao Thị Cúc là người đưa Kỳ Duyên đến trạm xá và ký xác nhận là mẹ nuôi trên  giấy chứng sinh. Chưa đầy một năm sau, ngày 01/02/2015, Kỳ Duyên lại hạ sinh cháu Lê Thanh Pháp Vương ( Pháp danh Pháp Tâm) tại Bệnh viện Từ Dũ.

tinh-that-bong-lai-1-w1000-h464.jpg

Giấy khai sinh không có tên cha

Ngoài “ni cô” Kỳ Duyên sinh con năm một thì một người khác Lê Thanh Huyền Trang ( SN 1993) là mẹ ruột của cháu Lê Thanh Minh Triết (Pháp danh là Trí Tâm). Huyền Trang sinh Minh Triết vào ngày 27/3/2014 tại bệnh viện Từ Dũ. Thân nhân ký tên trên giấy chứng sinh là ông nội Lê Tùng Vân- Người mà ở tịnh thất Bồng lai gọi là “sư phụ” có pháp danh Tâm Đức. Còn chị Vòng Thị Kim Xuân (SN 1995) sinh liền “tù tì” 4 năm ba đứa. Điều lạ, là những đứa trẻ này trong giấy khai sinh chỉ có tên mẹ còn cha thì để trống...!.

Theo biên bản ngày 13/10/2017 tại nhà ông Lê Tùng Vân (người đứng QSDĐ là Cao Thị Cúc) của đoàn kiểm tra liên ngành UBND huyện Đức Hòa kiểm tra về việc nuôi trẻ của ông Lê Tùng Vân và bà Cao thị Cúc. Tại thời điểm kiểm tra có 5 trẻ là con của những cô gái đang sống trong Tịnh thất Bồng lai. Mẹ của những đứa trẻ này là Lê Thanh Huyền Trang, Lê Thanh Kỳ Duyên và Vòng Thị Kim Xuân. Ông Lê Tùng Vân thừa nhận những người phụ nữ này đều là con nuôi của ông.

5 chú tiểu là con của những giả sư

Việc 5 “chú tiểu” từng gây tiếng vang trên truyền hình trong chương trình “Thách thức danh hài ” từng được thông tin là các bé mồ côi, có hoàn cảnh bi đát được Tịnh thất Bồng Lai cưu mang. Thực tế thông tin này hoàn toàn sai sự thật, bỡi các cháu đang sống bên cạnh với mẹ ruột của mình. Mẹ con họ cùng ở trong tịnh thất này. Ngoài mẹ con ruột cùng xuống tóc, mặc áo chùa thì tại tịnh thất còn có các nam thanh niên đầu trọc lóc, mặc áo nâu sòng. Số nam nữ, người già trẻ nhỏ này sống quần tụ như một gia đình bình thường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sự thật về Tịnh thất Bồng Lai Đức Hòa – Long An: Đại “gia đình” giả sư đẻ con thật!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO