Đời sống

"Sống mòn" trong con ngõ cứ mưa là ngập

Phú Nguyễn 20/09/2023 - 07:18

Người dân ngõ 71 phố Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP. Hà Nội nhiều năm qua phải sống chung với cảnh cứ trời mưa là ngập, nước tràn vào nhà làm hư hỏng đồ đạc, mọi sinh hoạt đều bị đảo lộn. Mưa tạnh nhưng phải 3-4 ngày sau nước mới rút.

phuvien1.jpg
Ngõ 71 phố Phú Viên, phường Bồ Đề có rất nhiều con ngách, hẻm nhỏ, hẹp. Ngày thường đi lại đã khó khăn, vào ngày mưa lại càng "mệt mỏi" vì đường ngập.
phuvien4(1).jpg
Ông L, sống trong ngõ 71 cho biết: "Mỗi lần mưa lớn nước tràn vào nhà ngập khoảng 30 - 40cm, đồ đạc trong nhà đều phải dùng ghế để kê lên. Nhà tôi chỉ có 1 tầng và 1 gác xép, nên ngập thì tầng 1 không thể ở được. Nước bẩn với bốc mùi hôi thối nồng nặc".
phuvien5.jpg
Do nền nhà ông L thấp hơn mặt đường nên trời mưa nước tràn vào rất nhanh và nhiều. Mỗi lần mưa, nhà ngập, ông L cùng mẹ phải lên gác xép để lánh nạn, cuộc sống sinh hoạt thường ngày của gia đình bị đảo lộn.
phuvien2.jpg
Nhiều người dân trong ngõ cho hay, những ngày mưa rất nhỏ chỉ 10 -15 phút sau con ngõ đã chìm trong nước. Việc đi lại của người dân rất khó khăn, rất nhiều nhà thấp hơn mặt đường nước tràn vào gây ngập úng, hư hỏng tài sản.
phuvien3.jpg
Nước tràn vào nhà rất nhanh nhưng rút đi cũng rất chậm. Sau mỗi trận mưa, nhà bị ngập, phải 2-3 ngày sau nước mới rút hết.
phuvien6.jpg
Để giải quyết tình trạng ngập úng mỗi khi trời mưa tại con ngõ này, một dự án sử dụng vốn ngân sách đã được triển khai để sửa chữa, xây mới, nạo vét hệ thống cống thoát nước. Tuy nhiên theo người dân trong ngõ việc tu sửa, cải tạo đang tồn tại nhiều bất cập, rất có thể khi dự án xong mọi việc đâu vẫn hoàn đấy, ngõ ngập vẫn cứ ngập.
phuvien7.jpg
Theo anh Đ. C (ngách 71/6) người dân trong ngõ hầu như không biết đơn vị thi công dự án là ai vì công trình không có biển báo, công nhân thi công không nói họ thuộc đơn vị nào. Quá trình thi công thì sơ sài, làm xong nắp cống không che đậy, vật liệu không được dọn dẹp sạch rất nguy hiểm cho người già và trẻ nhỏ đi lại. Ngoài ra người dân cũng không rõ hệ thống cống thoát nước sẽ đấu nối, tiêu thoát đi đâu, vì ống cống cũ chảy ra phía ngõ 80 Phú Viên chạy qua nền nhà 1 người dân đã bị sập.
phuvien8.jpg
Ghi nhận của phóng viên chiều 19/9 trong ngõ 71, một nhóm công nhân khoảng 4 người đang tiếp tục thi công. Trên đường nắp cống dể hở không che đậy. Nhóm thợ thi công cho biết họ đang làm việc cho một công ty mang tên "Phương Đông".
phuvien9.jpg
Con hẻm trên phố Phú Viên vốn rất hẹp nay lại càng hẹp vì chất đầy vật liệu phục vụ thi công.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Sống mòn" trong con ngõ cứ mưa là ngập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO