Sơn La: Hoa mận khoe sắc đón xuân sang

Ngọc Minh| 12/01/2020 17:15

Đến với Sơn La những ngày giáp Tết khi thời tiết se lạnh cũng là lúc những thung lũng, triền đồi được phủ một mầu trắng muốt của hoa mận. Cùng với những làn sương mù tạo nên một bức tranh xuân nhẹ nhàng mà đằm thắm, hấp dẫn tất cả những người yêu hoa đặc biệt là các bạn trẻ.

hoa-man-loai-hoa-dep-nhe-nhang-va-thuan-khiet-2-w960-h720.jpg

Hoa mận loài hoa đẹp nhẹ nhàng và thuần khiết

Dọc theo tuyến Quốc lộ 6 con đường huyết mạch nối thủ đô Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc đi đến đâu cũng có thể chiêm ngưỡng không gian xanh mát, sáng bừng sắc hoa. Hoa mận trắng nở khắp nơi, trên các con đường vào bản, trên nương, hay những hẻm sâu trong vách núi. Các điểm ngắm hoa đẹp nhất phải kể đến thung lũng Nà Ka, Vân Hồ, Thông Cuông, Chiềng cọ, Chiềng Đen…Loài hoa mỏng manh xinh đẹp này một khi đã nở rất ồ ạt, nhưng cũng rất mau tàn; thường thì thời gian chỉ từ 2 đến 3 tuần.

thung-lung-man-tai-huyen-moc-chau-tinh-son-la-w1280-h720.jpg

Thung lũng mận tại huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La

Những cánh hoa mận trắng muốt ẩn hiện trong sương mù, tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo. Hoa mơ và hoa mận nở thành từng chùm và không mọc lác đác từng cây mà thường trải rộng bên các thung lũng, sườn đồi tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Đứng từ trên cao nhìn xuống những thung lũng trồng mận là một màu trắng muốt nhẹ nhàng như những đám mây bồng bềnh trôi trong gió. Nhiều du khách ví hoa mơ và hoa mận mang một vẻ đẹp thuần khiết và dịu dàng như những người con gái Tây Bắc.

hoa-man-cuon-hut-moi-anh-nhin-cua-du-khach-dac-biet-la-cac-ban-tre-w1080-h720.jpg

Hoa mận cuốn hút mọi ánh nhìn của du khách đặc biệt là các bạn trẻ

Chị Phương Thảo du khách Hà Nội cho biết: Từ năm 2016 đến nay năm nào vào mùa hoa mận tôi cũng lên Sơn La để chụp ảnh. Tôi rất thích hoa mận, loài hoa này rất đẹp bởi mỗi khi nở là nở trắng cả cây. Nó làm tôi có cảm giác thư thái, thoải mái sau cả một năm làm việc mệt mỏi, và chắc chắn những năm sau nữa tôi cũng sẽ vẫn chọn mùa hoa mận làm điểm đến cho dịp đầu xuân.

day-cung-la-diem-den-de-luu-lai-nhung-khoanh-khac-dep-ve-mua-xuan-w2048-h1366.jpg

Đây cũng là điểm đến để lưu lại những khoảnh khắc đẹp về mùa xuân

Hiện nay tỉnh Sơn La có gần 8.800ha mận hậu được trồng chủ yếu ở Thành phố Sơn La, huyện Mộc Châu, Mai Sơn, Yên Châu và Vân Hồ. Bên cạnh việc là loại cây ăn quả có thế mạnh của tỉnh những năm gần đây người nông dân đã tận dụng mùa hoa mận để phát triển các dịch vụ du lịch, tham quan, chụp ảnh giúp tăng thu nhập, tận dụng được vẻ đẹp vốn có của loài cây núi rừng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Hoa mận khoe sắc đón xuân sang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO