Đời sống

Sợ người thân mắng, báo tin giả cho Công an

Vân Anh 11/10/2023 14:55

Sợ bố mẹ mắng chuyện cho bạn mượn xe, Tuấn báo tin giả tới Công an, là mình bị mất xe máy cùng điện thoại.

Công an tỉnh Bắc Giang thông tin, Công an xã Mai Trung (huyện Hiệp Hòa) đã lập hồ sơ xử phạt hành chính đối với Nguyễn Mạnh Tuấn (SN 2007), số tiền 1.250.000đ, theo quy định tại Điều 7, Nghị định 144/2021 về hành vi Báo thông tin giả đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 07/9, Công an xã Mai Trung nhận được đơn trình báo của Tuấn về việc: Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 07/9, trên đường đi làm về nhà bằng xe mô tô, qua khu vực ngã tư làng nghề thôn Trung Hưng, Mai Trung thì gặp 02 đối tượng đeo khẩu trang chặn lại hỏi đường.

Tuấn dừng xe và chỉ đường cho 02 thanh niên, sau đó tự nhiên bị ngất xuống vệ đường và không nhớ gì cả. Khi tỉnh dậy thì phát hiện bị mất 01 chiếc xe mô tô và 01 chiếc điện thoại Iphone 6Splus.

Sau khi nhận tiếp nhận đơn trình báo, lực lượng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an xã Mai Trung khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc. Quá trình đấu tranh và khai thác thông tin, Tuấn thừa nhận là không có sự việc như đã trình báo, do Tuấn cho bạn mượn xe máy, sợ bị bố mẹ mắng nên đã nghĩ ra sự việc trên và đến Công an xã Mai Trung trình báo.

Trước đó, Công an thị trấn Bắc Lý (Hiệp Hòa) đã lập hồ sơ xử phạt hành chính chị Trịnh Thị Na 2,5 triệu đồng, cũng vì hành vi báo tin giả mình bị cướp cho cơ quan Công an.

Chị Na thừa nhận với Cơ quan điều tra, không có sự việc cướp xảy ra, mà do chị Na cho em trai của chồng là N.V.M vay tiền, sợ chồng mắng nên đã trình báo là bị cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sợ người thân mắng, báo tin giả cho Công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO