Sau Tết, TPHCM chỉ có 6 cửa hàng bán lẻ xăng dầu tạm ngưng hoạt động

Kim Sáng| 10/02/2023 11:30

Sở Công thương TPHCM cho biết, sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hơn 98% cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố vẫn duy trì hoạt động và đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân. Chỉ có 6 cửa hàng bán lẻ xăng dầu tạm ngưng hoạt động do giải thể hoặc xin phép sửa chữa.

Mới đây, trong buổi họp báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố,Trưởng phòng Quản lý thương mạiSở Công thương TPHCM Ngô Hồng Y cho biết, để bảo đảm hoạt động kinh doanh xăng dầutrên địa bàn, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, các đội quản lý thị trường đã giám sát chặt chẽ tình hình cung ứng xăng dầu, xử lý kịp thời khi phát hiện các dấu hiệu vi phạm ngưng nghỉ kinh doanh không lý do, găm hàng, bán nhỏ giọt.

Qua kiểm tra, giám sát, tình hình vẫn ổn định, không có tình trạng găm hàng hoặc bán không đúng giá niêm yết.

Đại diện Sở Công thương TPHCM thông tin về tình hình xăng dầu sau Tết

Ông Y cho biết, hơn 98% số cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố vẫn duy trì hoạt động và đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân. Hiện có 6 cửa hàng bán lẻ xăng dầu tạm ngưng hoạt động do giải thể hoặc xin phép sửa chữa. Từ sau Tết Nguyên đán, không quá 10 cửa hàng ngưng hoạt động hoặc tạm ngưng do thiếu hàng cục bộ.

Cũng theo thông tin từ sở này, TPHCM hiện có 15 đầu mối tư nhân cung cấp xăng dầu, 61 đầu mối tư nhân phân phối, 36 hệ thống bán lẻ với khoảng 449 cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Hơn 98% số cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố vẫn duy trì hoạt động

Thời gian tới, Sở Công thương tiếp tục duy trì phối hợp với lực lượng quản lý thị trường và UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức giám sát hoạt động của các cây xăng, đảm bảo các cửa hàng hoạt động thường xuyên và đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau Tết, TPHCM chỉ có 6 cửa hàng bán lẻ xăng dầu tạm ngưng hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO