Môi trường

Sạt lở đèo La Ngà, Đà Nẵng do mưa lớn

Hải Long 13/11/2023 - 15:08

Theo Đài khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, trong ngày hôm nay tại Đà Nẵng tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tập trung chủ yếu ở huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu, Thanh Khê và Hải Châu.

Sáng 13/11, tại TP. Đà Nẵng nhiều khu vực có mưa to, có nơi mưa rất to. Đáng chú ý, khu vực huyện Hòa Vang phía tây Thành phố mưa to kéo dài, lượng mưa đo được vào sáng nay tại khu vực Hòa Phước 169,8 mm, Hòa Khương 129 mm, Hòa Bắc 124,2 mm…

Mưa lớn đã khiến taluy dương trên tuyến ĐT601, đoạn qua đèo La Ngà (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) bị sạt lở, cây cối đổ xuống chắn ngang đường gây ách tắc giao thông.

Vị trí sạt lở là vách đá dựng đứng, nên rất nguy hiểm. Đây cũng là địa điểm từng xảy ra sạt lở vào mùa mưa năm 10/2022.

z4875967381229874766c048e0c1d859dc5a23c0fa6a3d-16998584377441692326747.jpeg
Cây xanh, đất đá ngã đỗ tại vị trí sạt lở

Ông Nguyễn Minh Huy, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Đà Nẵng cho biết, nhận được thông tin đơn vị đã đưa máy móc lên hiện trường để dọn đất đá, hiện khối lượng sạt lở chưa được thống kê. Địa phương cũng đã cắt cử người cảnh giới không cho người và phương tiện qua lại vùng sạt lở đề phòng nguy hiểm.

Ông Phan Duy Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng cho biết, đây là tuyến đường độc đạo đi xã Hòa Bắc nên UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng xã xử lý, dọn dẹp tạm thời để thông tuyến cho người dân.

Để ứng phó với mưa lớn dài ngày, Công an thành phố Đà Nẵng cũng đã có công văn hỏa tốc yêu cầu thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương tổ chức ứng trực, sẵn sàng huy động 100% quân số khi cần thiết để ứng phó với nguy cơ mưa lũ, xảy ra ngập úng, lũ, lụt tại các khu vực trũng thấp; lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực ven sông, đồi núi…

Trên cơ sở rà soát các khu vực, tuyến đường có nguy cơ ngập sâu, thường xuyên ngập sâu; các điểm có nguy cơ sạt lở, đã xảy ra tình trạng sạt lở qua các đợt mưa lớn vừa qua, các đơn vị tham mưu chính quyền địa phương, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động vận động, di dời, sơ tán người dân đến khu vực an toàn, các điểm sơ tán tập trung đã bố trí.

Đồng thời, các đơn vị chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kịp thời ứng cứu, di dời, hỗ trợ người dân khi xảy ra các tình huống nguy hiểm trong thời điểm mưa lớn, ngập úng, lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất; chốt chặn, phân luồng, hướng dẫn giao thông, kiên quyết không cho người và phương tiện lưu thông khi không bảo đảm an toàn. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng không thể di chuyển lực lượng, phương tiện do các tuyến đường bị ngập sâu, sạt lở.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở đèo La Ngà, Đà Nẵng do mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO