Môi trường

Sạt lở đất khiến hai người chết ở Yên Bái

PV 07/10/2023 - 17:11

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài làm sạt lở đất trên địa bàn huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, khiến 1 người chết, 1 người bị mất tích, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế.

Cụ thể: Người chết là ông Nguyễn Q T, sinh năm 1959, bà Phạm Thị V, sinh năm 1962, cùng cư trú thôn Gốc Nhội, xã Yên Thái, huyện Văn Yên. Nguyên nhân do sạt lở đất vào khoảng 3h00 sáng ngày 7/10/2023.

yb-1.jpg
Mưa lớn gây sạt lở tại huyện Văn Yên

Về giao thông: Tuyến đường tỉnh lộ 163 đoạn qua địa phận xã Yên Thái, huyện Văn Yên bị sạt lở nhiều điểm, các phương tiện lưu thông được.

Hiện tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục rà soát, thống kê báo cáo thiệt hại về nông nghiệp.

yenbai.jpg
Tuyến đường sắt bị sạt lở

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương bị thiệt hại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN cấp xã khẩn trương kiểm tra, thống kê thiệt hại và huy động các lực lượng tại chỗ khắc phục thiệt hại để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.

Tại huyện Văn Yên, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã thành lập đoàn công tác gồm 15 đồng chí, do đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Trưởng Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện làm trưởng đoàn đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy công tác tìm kiếm, khắc phục hậu quả thiên tai.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Yên Bái yêu cầu: Duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo; thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.

Chỉ đạo Ban chỉ huy các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại, theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra.

Tính đến 11h00 ngày 7/10/2023, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã gây thiệt hại về người và tài sản ước khoảng 5,4 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở đất khiến hai người chết ở Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO