Sắc xuân rực rỡ trên làng hoa Tiên Nộn

Văn Nhật| 22/01/2019 07:29

Những ngày này ở làng hoa Tiên Nộn – Phú Mậu (Thừa Thiên Huế) đang tất bật vào hoa chăm bón để cung ứng cho tết Nguyên Đán đang đến gần.

Làng hoa Tiên Nộn , Phú Mậu, Thừa Thiên Huế

Làng Tiên Nộn - xã Phú Mậu - Huyện Phú Vang - TT Huế, được biết đên với tên gọi “làng hoa tết nổi tiếng đất Cố đô” cung ứng hoa cho toàn thành phố Huế và các vùng lân cận trong dịp tết cổ truyền dân tộc.

Tại đây có hơn 400 hộ trồng hoa, tuy nhiên có khoảng 20 hộ trồng hoa theo hợp tác xã, trồng hoa canh tác diện rộng, nhà lưới, tập trung, và phải thuê thêm nhân công mới kịp cung ứng hoa cho các thương lái mua hoa. Còn lại các hộ trồng nhỏ lẻ theo diện tích đất vườn của mỗi hộ.

Những luống hoa chuẩn bị cung cấp cho ngày tết

Theo bà Hà Thị Hiệp(60 tuổi) cho biết: “Tuy thời tiết năm nay có hơi thất thường, mưa nhiều ngập úng nên hoa gieo trồng đầu vụ cũng bị thiệt hại. Nhưng với kinh nghiệm trồng hoa lâu năm các hộ cũng đã kịp khắc phục, hoa năm nay khá đẹp, thương lái đến thăm nhìn đặt hàng khá đông, tầm 23 âm lịch thì họ sẽ đến chuyển đi cung ứng cho khách hàng”.

Giống hoa cúc, vạn thọ, mào gà, pháo đỏ là những loại hoa mà người dân xứ Huế ưa chuộng vào dịp tết

“Trong khoảng 2 tuần tới, thương lái đến hỏi ngày một đông hơn, mình phải túc trực chăm sóc bứng hoa vào chậu để kịp bỏ bạn hàng. Ngoài ra, mỗi năm gia đình bà kiếm khoảng 30-40 triệu nhờ vào việc trồng hoa Tết như thế này”, bà Hiệp chia sẻ thêm.

Làng hoa Tiên Nộn năm nay chủ yếu trồng các giống hoa cúc, vạn thọ, mào gà, pháo đỏ… là những loại hoa mà người dân xứ Huế ưa chuộng. Để làm thêm đa dạng các loại hoa, một số hộ còn nhập giống cây như, lan, hướng dương, tulip … nhằm phục thêm cho người yêu hoa vào mỗi độ tết đến xuân về.

Nghề trồng hoa của người dân làng Tiên Nộn lưu giữ từ bao đời nay

 “Hoa tết năm nay ông trồng được mấy trăm gốc lan, nếu bán hoa thì mỗi cành được 10.000đ còn nếu bán nguyên cây thì 150.000đ, hoa năm nay đẹp, nên chắc sẽ bán hết sớm, tôi phải kêu thêm người để cắt tỉa, làm cỏ, vào chậu cho kịp mà giao cho khách” Ông Lê Văn Lự (63 tuổi) chủ nhà vườn hoa lan tại làng Tiên Nộn cười cho biết.

Người dân ở đây nhờ trồng hoa mà cải thiện được đời sống, tăng thêm thu nhập, tạo công ăn việc làm cho các hộ dân nơi đây, lưu giữ được nét đẹp trồng hoa từ bao đời nay của xứ Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắc xuân rực rỡ trên làng hoa Tiên Nộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO