Giáo dục

Rà soát hàng quán cổng trường do “kẹo lạ”

Phương Anh (t/h) 01/12/2023 - 11:40

Sở GD&ĐT Quảng Ninh vừa có văn bản chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các trường có cấp học THPT và các cơ sở GDTX tăng cường đảm bảo sức khỏe cho học sinh sau khi liên tiếp ghi nhận nhiều vụ ngộ độc thực phẩm do ăn kẹo lạ.

Cụ thể, Sở GD&ĐT Quảng Ninh yêu cầu các cơ sở giáo dục cần đẩy mạnh việc tuyên truyền phụ huynh quán triệt học sinh không mua đồ ăn vặt không có nguồn gốc xuất xứ. Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức rà soát kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh quanh khu vực cổng trường nếu bày bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đặc biệt, Sở GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh phát hiện các cơ sở kinh doanh quanh khu vực cổng trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không nguồn gốc, báo ngay cho chính quyền địa phương.

Đối với các đơn vị có học sinh bị ngộ độc do ăn kẹo không có nguồn gốc xuất xứ phối hợp với ngành y tế, gia đình để theo dõi diễn biến, tình hình sức khỏe của các em, phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ nguyên nhân.

an-keo-la-mua-o-cong-truong-nhieu-hoc-sinh-o-quang-ninh-nhap-vien-269-402.jpeg
Loại kẹo khiến nhiều học sinh ở Quảng Ninh bị ngộ độc.

Trước đó, ngày 25/11,126 học sinh của trường Trường THCS thị trấn Cái Rồng, Vân Đồn (chủ yếu khối 8 và 9) đã sử dụng loại kẹo vỏ màu xanh biển, nhãn mác Haiyan cùng dòng chữ nước ngoài.

Trong số các em này, 5 học sinh xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tức ngực, khó thở, tê môi. Các em được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn theo dõi, điều trị. Đến 16h cùng ngày, cả 5 học sinh trên đã được xuất viện và tiếp tục theo dõi tại nhà.

Tiếp tục vào ngày 27/11, nhiều học sinh của Trường THCS & THPT Hoành Mô, huyện Bình Liêu mua kẹo ở cổng trường để ăn.

Tối cùng ngày xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Tổng cộng có 29 học sinh có triệu chứng trên, trong đó, 27 em lớp 6 và 2 học sinh lớp 8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát hàng quán cổng trường do “kẹo lạ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO