Tin tức pháp luật

Quảng cáo đồ gỗ giá rẻ để lừa đảo

Thanh Đỗ 08/11/2023 - 16:35

Đinh Ngọc Kiên lên mạng xã hội Facebook quảng cáo bán đồ gỗ với giá "hời", ham rẻ có người đã chuyển tiền đặt cọc, Kiên liền thu hồi tin nhắn, chặn liên lạc.

Ngày 08/11, Công an tỉnh Hà Nam thông tin, Công an huyện Thanh Liêm đã tạm giữ hình sự Đinh Ngọc Kiên, (SN 1997, trú ở thôn Nham Tràng, xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

hanam21(1).jpg
Lực lượng Công an lấy lời khai Đinh Ngọc Kiên.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Thanh Liêm phát hiện trên các hội nhóm bán đồ gỗ của mạng xã hội Facebook có tài khoản “Giá Xưởng Mỹ Nghệ” thường xuyên đăng các bài viết đính kèm hình ảnh quảng cáo bán tượng gỗ với giá thấp hơn nhiều so với giá trị thật của sản phẩm...

Nếu có người hỏi thì yêu cầu khách mua chuyển tiền cọc, nhưng thực chất nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vào cuộc tiến hành điều tra, xác minh cơ quan Công an đã tạm giữ Đinh Ngọc Kiên.

Làm việc với Công an, Kiên khai đã sử dụng mạng xã hội Facebook để đăng bán các mặt hàng gỗ mỹ nghệ, khi các “con mồi” đặt mua hàng và chuyển khoản tiền thành công, Kiên không giao hàng như đã thỏa thuận mà thu hồi tin nhắn, đồng thời chặn Facebook để chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn này, ngày 31/10, Kiên đã lừa đảo chiếm đoạt 2,8 triệu đồng của một nạn nhân ở Hà Nội đặt mua 2 bức tượng gỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng cáo đồ gỗ giá rẻ để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO