Tin xét xử

Phúc thẩm vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong vào ngày mai

Nguyễn Trang 27/04/2023 - 21:38

TAND Cấp cao tại TP.HCM theo dự kiến sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ dì ghẻ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong vào sáng 28/4. Luật sư đại diện cho bị hại đã kháng cáo, đề nghị thay đổi tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái sang tội “Giết người”.

Theo dự kiến, ngày 28/4, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người" và "Hành hạ người khác" theo quy định tại điểm b, n, q (khoản 1, Điều 123) và điểm a r (khoản 2, Điều 140) của Bộ luật Hình sự 2015; Nguyễn Kim Trung Thái về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm" theo quy định tại điểm a (khoản 2, Điều 140) và điểm b (khoản 1 Điều 389) Bộ luật Hình sự. Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Hoàng Minh Thịnh. Vụ án được xét xử công khai.

vu-be-8-tuoi-1682583328571130656865.jpg
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái. Ảnh: Ngọc Dương

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, bị cáo Thái bị TAND TP.HCM tuyên phạt 3 năm tù về tội "Hành hạ người khác", 5 năm tù về tội "Che giấu tội phạm"; tổng hợp hình phạt là 8 năm tù.

Sau phiên sơ thẩm, đại diện cho bị hại là luật sư Nguyễn Anh Thơm cũng có kháng cáo, đề nghị thay đổi tội danh đối với bị cáo Thái từ “Hành hạ người khác” sang tội “Giết người”.

Bị cáo Trang cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, trước phiên xét xử diễn ra, bị cáo Trang rút kháng cáo, chấp nhận án tử hình vì cảm thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn dư luận xã hội làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân.

Theo cáo trạng, cháu V.A (8 tuổi) là con ruột của Nguyễn Kim Trung Thái và chị Nguyễn Thị H. Tháng 8/2020, cả hai đã ly hôn; Thái được Tòa giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng cháu VA.

Khoảng tháng 9/2020, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đến chung sống như vợ như chồng với Thái tại căn hộ tại Nguyễn Hữu Cảnh (Phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM). Cháu V.A ở cùng với Thái và Trang từ thời gian này.

Trong thời gian sống chung tại căn hộ chung cư, Thái giao con gái là V.A. cho Nguyễn Võ Quỳnh Trang chăm sóc. Sau đó, Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của Thái. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó.

Trong thời gian này, Trang liên tục hành hạ bé A. Riêng trong ngày 22/12/2021, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của cháu A. một cách dã man trong gần 4 giờ (từ 14 đến 18h) dẫn đến việc cháu tử vong.

Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản, không có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Khi biết người tình đánh con gái tử vong, Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu, gây cản trở quá trình điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phúc thẩm vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong vào ngày mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO