Giao thông

Phú Yên bàn giao hơn 96% mặt bằng cao tốc Bắc – Nam

Vân Anh 07/09/2023 05:11

Tính tới thời điểm hiện tại, tỉnh Phú Yên đã bàn giao hơn 96% mặt bằng thi công cho dự án cao tốc Bắc – Nam, khối lượng thi công của dự án đạt khoảng 10%.

Dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua tỉnh Phú Yên có tổng chiều dài 90,12km, tính tới thời điểm này các địa phương trong tỉnh đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư 86,55km, đạt 96,04%, phần 3,57 km còn lại chủ yếu là đất nhà ở của hộ gia đình. Đối với các vị trí đường găng quyết định tiến độ dự án do các chủ đầu tư đề xuất đã được các sở ngành của tỉnh phối hợp với địa phương giải quyết để các nhà thầu tổ chức thi công đại trà 73,28km (đạt 84,67% phần mặt bằng đã bàn giao; đạt 81,31% toàn bộ dự án).

caotocphuyen.jpg
Phú Yên bàn giao hơn 96% mặt bằng thi công cao tốc Bắc – Nam. .Ảnh TQ.

Theo ông Nguyễn Lê Minh, Giám đốc điều hành dự án (Ban Quản lý dự án 85), khối lượng thi công của dự án hiện nay đạt khoảng 10%. Từ nay đến cuối năm 2023, tiến độ của dự án sẽ đảm bảo và có khả năng vượt kế hoạch. Chủ đầu tư đang nỗ lực phối hợp với chính quyền địa phương giải phóng các trụ điện trên tuyến nhằm đảm bảo thi công thông suốt và an toàn.

Ông Hồ Tấn Thắng, Giám đốc dự án Chí Thạnh - Vân Phong (Ban Quản lý dự án 7) cho biết, Phú Yên đang đẩy nhanh giải phóng mặt bằng diện tích còn lại có liên quan đến đất thổ cư chờ giải tỏa, tái định cư. Chủ đầu tư đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo có mặt bằng thi công trước mùa mưa lũ.

Ban Quản lý dự án 7 cũng thường xuyên chỉ đạo các cán bộ, kỹ sư bám công trường để giám sát, điều hành thi công khoa học, hợp lý; kịp thời chấn chỉnh các đơn vị thi công chậm tiến độ; siết chặt kỷ luật an toàn lao động, vệ sinh môi trường.

Đối với các kiến nghị về mỏ vật liệu xây dựng thông thường, UBND tỉnh Phú Yên đã thực hiện các thủ tục cần thiết để cơ bản đáp ứng nhu cầu của các đơn vị thi công và lưu ý phải khai thác và sử dụng đúng mục đích.

Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông trên tỉnh Phú Yên qua 24 xã phường, thị trấn thuộc 06 địa phương: thị xã Sông Cầu, huyện Tuy An, thành phố Tuy Hòa, huyện Phú Hòa, huyện Tây Hòa và thị xã Đông Hòa, tổng chiều dài 90,12km.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên bàn giao hơn 96% mặt bằng cao tốc Bắc – Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO