Bạn đọc

Phạt nặng kẻ tung tin giả người lây nhiễm HIV hàng loạt

Thanh Đỗ 03/12/2023 06:07

D.T.M và L.M.T đã chia sẻ thông tin sai sự thật về 1 người bị HIV, do quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người, gây hoang mang dư luận.

Ngày 02/12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Bá Thước vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với D.T.M. ở thị trấn Cành Nàng 7,5 triệu đồng và L.T.M. ở xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước 5 triệu đồng, về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân"...

2-97-.jpg
D.T.M và L.M.T làm việc với cơ quan Công an.

Trước đó, vào các ngày 21-22/11, trên mạng xã hội lan truyền thông tin ám chỉ một công dân trên địa bàn huyện Bá Thước bị nhiễm HIV và có quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người, gây hoang mang dư luận.

Ngay khi thông tin lan truyền, Công an huyện Bá Thước đã tham mưu và phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ sự việc. Sau khi vận động, đưa người phụ nữ trên đi xét nghiệm cho kết quả âm tính với HIV.

Quá trình điều tra xác minh, Công an huyện Bá Thước xác định người đăng tải, chia sẻ thông tin bịa đặt này là D.T.M. và L.M.T.

Theo lời khai của D.T.M và L.M.T, do bản thân thiếu cẩn trọng trong việc tiếp nhận thông tin nên đã đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên với mục đích câu like và tương tác trên mạng xã hội.

Qua sự việc trên cơ quan Công an khuyến cáo, người dân cần tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội và sử dụng mạng xã hội một cách thông minh, có chọn lọc, đúng quy định của pháp luật. Mọi hành vi vi phạm đều sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt nặng kẻ tung tin giả người lây nhiễm HIV hàng loạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO