Bảo vệ người tiêu dùng

Phạt hơn 70 triệu đồng một cơ sở kinh doanh dầu gội

Hải Long 28/11/2023 - 12:34

Ủy ban nhân dân TP. HCM vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cơ sở kinh doanh hàng hóa nhập lậu là mỹ phẩm và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Trước đó, vào ngày 14/11/2023, Đội Quản lý thị trường số 18, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã phối hợp với Công an xã Thới Tam Thôn - Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM tiến hành kiểm tra tại điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hóa tại tại ấp Thới Tứ 1, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM do ông H.T.L là chủ kinh doanh.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện tại đây đang chứa và kinh doanh 600 chai dầu gội kem bưởi, mỗi chai 650ml, không có nhãn hiệu; ngày sản xuất: 24/4/2023; hạn sử dụng: 24/4/2026 do Thái Lan sản xuất có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Đồng thời, các sản phẩm này đều không có thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm; không có số lô sản xuất; chưa qua sử dụng; không có hóa đơn, chứng từ và không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định. Trị giá hàng hóa vi phạm: 96 triệu đồng.

thu-giu.png
Số lượng hàng hoá nhập lậu bị cơ quan chức năng thu giữ

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 18 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và trình cơ quan cấp trên có thẩm quyền ban hanh quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Ngày 23/11/2023, Ủy ban nhân dân TP.HCM đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.T.L về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu là mỹ phẩm và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký theo quy định với tổng số tiền phạt là 77,5 triệu đồng. Đồng thời, buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt hơn 70 triệu đồng một cơ sở kinh doanh dầu gội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO