Phát hiện hơn 400 cơ sở cầm đồ, cho vay tài chính vi phạm

Quốc Huy| 31/03/2023 11:22

Sau khi tiến hành tổng kiểm tra, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện 405/735 cơ sở kinh doanh cầm đồ, cho vay tài chính có vi phạm.

Chỉ trong 2 ngày thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, gần 2500 cán bộ chiến sĩ các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã đồng loạt ra quân tổng kiểm tra 735 cơ sở cầm đồ, cho vay dịch vụ tài chính trên địa bàn.

tin_dung_den_nup_bong_cam_do1.jpg
Lực lượng Công an đã phát hiện 405/735 cơ sở kinh doanh cầm đồ, cho vay tài chính có vi phạm

Theo kết quả kiểm tra bước đầu đối với 735 cơ sở, lực lượng Công an đã phát hiện 405 cơ sở vi phạm các quy định như: không đủ tiêu chuẩn về PCCC; sổ sách ghi chép không đảm bảo; cầm cố xe chính chủ không có giấy ủy quyền; hệ thống lưu giữ vật cầm cố không đúng đăng ký với cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra lực lượng chức năng tạm giữ trên 600 phương tiện ô tô, mô tô và các tài liệu khác có liên quan đến việc vi phạm trong hoạt động cầm cố và kinh doanh tài chính.

Mục đích của đợt ra quân kiểm tra lần này là chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý triệt để các điều kiện, nguyên nhân làm phát sinh tội phạm, nhất là tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen” núp bóng các cơ sở kinh doanh cầm đồ, cho vay dịch vụ tài chính.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hơn 400 cơ sở cầm đồ, cho vay tài chính vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO