Tin xét xử

Phạt 12 năm tù do thua lỗ lên mạng xã hội lừa đảo

Phú Nguyễn 29/11/2023 - 15:58

Đỗ Minh Tú đầu tư vào 2 tài khoản của website OS.com và OS600 bị thua lỗ, không rút được tiền ra nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 29/11, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Minh Tú (SN 1993, trú tại xã Mai Lâm, huyện Đông Anh (Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Năm 2009, bị cáo Đỗ Minh Tú từng bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”, nhưng 7 bị hại đã rút đơn, không yêu cầu xử lý hình sự đối với Tú.

hanoi(1).jpg
Bị cáo Đỗ Minh Tú tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, ngày 20/7/2022, chị Lê Thị Thu Hoài (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) có đơn tố cáo Đỗ Minh Tú có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào cuộc điều tra, cơ quan Công an xác định, Tú làm nghề đầu tư tài chính. Do làm ăn thua lỗ và sợ bị khóa tài khoản trên trang website OS.com và OS600, dẫn đến việc không rút được tiền trong tài khoản nên Tú nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác để lấy tiền nạp vào sàn “OS.com và OS600”, để xác thực tài khoản và để rút được tiền đầu tư ra.

Qua mạng xã hội Facebook, Tú quen biết chị Hoài. Tú giới thiệu với chị Hoài rằng đang kinh doanh hoa sáp, mỗi đơn hàng lãi từ 20% đến 30%, có nhiều khách hàng đặt hàng với số lượng lớn, nhưng Tú không có đủ vốn để đầu tư. Tú đặt vấn đề với chị Hoài, nếu chị cùng bỏ vốn đầu tư thì lợi nhuận sẽ chia đôi.

Để chị Hoài tin tưởng Tú đang kinh doanh hoa sáp, Tú vào mạng internet lấy hình ảnh hóa đơn giá trị gia tăng của Công ty cổ phần Thế Giới Hoa, chỉnh sửa thông tin người mua hàng là Đỗ Minh Tú đặt mua hoa sáp số lượng lớn, sau đó chuyển nội dung này qua tin nhắn Zalo cho chị Hoài.

Tin tưởng Tú nên từ ngày 20/12/2021 đến ngày 24/12/2021, chị Hoài đã chuyển cho Tú tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng để góp vốn kinh doanh hoa sáp.

Sau khi nhận tiền, Tú không thực hiện như cam kết mà nạp toàn bộ tiền vào tài khoản của Tú trên trang wed “OS.com và OS600” để đầu tư tài chính và bị thua lỗ hết. Trước khi phiên tòa diễn ra, Tú mới trả cho chị Hoài được hơn 300 triệu đồng. Số tiền còn lại, Tú chưa trả.

HĐXX đã tuyên phạt Đỗ Minh Tú 12 năm tù giam. Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo Tú phải bồi thường cho bị hại số tiền Tú chiếm đoạt theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 12 năm tù do thua lỗ lên mạng xã hội lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO