Điều tra

Phá thành công chuyên án, thu hơn 1 tấn pháo nổ

Trang Nguyễn 24/12/2023 - 15:18

Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Chi Lăng vừa phát hiện, bắt giữ hơn 1 tấn pháo nổ tại thôn Làng Hạ, xã Quan Sơn, huyện Chi Lăng.

Trước đó, vào hồi 18 giờ 30 phút ngày 22/12, tại khu vực thôn Làng Hạ, xã Quan Sơn, huyện Chi Lăng, tổ công tác của Công an thành phố Lạng Sơn phối hợp với Công an huyện Chi Lăng phát hiện ở sân nhà bà Trần Thị Đà (SN 1961, ở thôn Làng Hạ, xã Quan Sơn) có xe ô tô biển kiểm soát 12A – 203.57 của Vy Thị Huệ (SN 1985, trú tại thôn Làng Hạ, xã Quan Sơn) có biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, phát hiện trên xe ô tô của đối tượng này và trong kho có 72 bao tải, được bọc kín bằng túi nilon.Bên trong các bọc chứa 767 giàn pháo hoa nổ, loại 36 quả/giàn; có tổng trọng lượng hơn 1.101 kg. Tất cả các loại pháo nổ đều do nước ngoài sản xuất.

Khám xét khẩn cấp địa điểm nhà kho của nhà bà Trần Thị Đà, tổ công tác phát hiện và tạm giữ thêm 713 hộp có hình dạng và mầu sắc tương tự các hộp trong cốp sau của xe ô tô.

anh-tang-vat.jpeg
Tang vật vụ án bị thu giữ.

Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ đối tượng Vy Thị Huệ, tạm giữ phương tiện và toàn bộ số hàng trên.

Tại cơ quan công an, Vi Thị Huệ khai nhận, vào khoảng đầu năm 2023, đối tượng mua số pháo trên với nhiều người, với nhiều lần khác nhau tại khu vực đường biên gần cửa khẩu Na Hình, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn bằng xe khách hoặc xe cá nhân, sau đó đem về cất giấu tại kho, sau đó đem đi tiêu thụ khi khách có yêu cầu.

​Đây là vụ pháo có số lượng lớn nhất từ đầu năm 2023 đến nay, do Công an Lạng Sơn phát hiện, thu giữ.

Chỉ tính từ ngày 15/12 đến nay, các lực lượng đã bắt 5 vụ, 7 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển pháo nổ, thu giữ gần 1,2 tấn pháo các loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá thành công chuyên án, thu hơn 1 tấn pháo nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO