Tin tức pháp luật

Phá chuyên án 3 "cẩu tặc" gây ra hơn 50 vụ trộm

Trang Nguyễn 16/04/2024 - 09:26

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án trộm cắp tài sản, bắt 3 đối tượng gây ra hơn 50 vụ trộm chó.

Trong thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An phát hiện một nhóm đối tượng chuyên hoạt động trộm chó, do các đối tượng trú tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), cấu kết với những đối tượng trú tại huyện Nghi Lộc thực hiện.

3 đối tượng này đã thực hiện hành vi trộm chó ở nhiều huyện như: Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, Nghi Lộc và thành phố Vinh. Quá trình thực hiện hành vi, các đối tượng liên kết thành ổ nhóm, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, chuẩn bị công cụ, phương tiện, thực hiện hành vi phạm tội và sẵn sàng sử dụng súng tự chế, nỏ bắn để chống trả lực lượng chức năng và người dân khi bị phát hiện để tẩu thoát.

trom-cho.png
3 đối tượng bị bắt giữ

Nhóm đối tượng này bao gồm Nguyễn Văn Điều (sinh năm 1978, trú xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên), Nguyễn Văn Duyệt (sinh năm 2000) và Nguyễn Văn Cương (sinh năm 1998, trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc). Trong đó, Điều là người cầm đầu. Duyệt có 3 tiền án và 1 tiền sự về tội "Trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản"; Cương có 1 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản".

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận từ tháng 12/2023 đến nay đã thực hiện hơn 50 vụ trộm và tiêu thụ chó trên địa bàn các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, thành phố Vinh, Nghi Lộc, với tổng khối lượng chó trộm được hơn 2 tấn. Tính riêng ngày 10/4, nhóm đối tượng này đã trộm tổng cộng 9 con chó có tổng khối lượng 156kg tại địa bàn các xã của huyện Hưng Nguyên.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng để tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phá chuyên án 3 "cẩu tặc" gây ra hơn 50 vụ trộm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO