Panasonic dự kiến xây nhà máy 4 tỷ USD sản xuất pin xe điện tại Mỹ

Thu Phương| 15/07/2022 09:18

Panasonic cho biết đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy pin khổng lồ trị giá 4 tỷ USD tại bang Kansas, Mỹ. Nhà sản xuất Nhật Bản đang tìm cách tăng cường năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ Tesla và các nhà sản xuất xe điện khác.

Nhà máy mới của Panasonic sẽ là một trong những nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất tại Mỹ (Ảnh: Nguồn quốc tế)

Panasonic Energy – công ty con của tập đoàn điện tử Nhật Bản Panasonic, đã chọn bang Kansas (Mỹ) làm địa điểm để xây dựng một nhà sản xuất pin xe điện. Vào đầu năm 2022, Thống đốc bang Kansas Laura Kelly đã thúc đẩy cơ quan lập pháp phê duyệt gói hỗ trợ dự án lên tới 1 tỷ USD. 

Bộ Thương mại Kansas cho biết bang sẽ cung cấp cho Panasonic khoản trợ cấp lên tới 829 triệu USD. Với vốn đầu tư lên tới 4 tỷ USD, nhà máy dự kiến sẽ tạo ra 4.000 việc làm mới sau khi đi vào hoạt động. Giới chức địa phương ước tính 2,5 tỷ USD hoạt động kinh tế hàng năm từ nhà máy máy sẽ bù đắp vào “khoản đầu tư tư nhân lớn nhất lịch sử Kansas”.

Tuy nhiên, các mục tiêu tạo việc làm và đầu tư mà chính quyền bang công bố vẫn phải chờ hội đồng quản trị của Panasonic phê duyệt. Kansas ước tính 2,5 tỷ USD từ hoạt động kinh tế hàng năm của nhà máy sẽ bù đắp cho gói trợ cấp phát triển lớn nhất của tiểu bang.

Kazuo Tadanobu, Giám đốc điều hành của Panasonic Energy, cho biết thị trường ô tô đang tích cực chuyển sang dòng xe chạy bằng động cơ điện, do đó việc mở rộng sản xuất pin xe điện ở Mỹ là vô cùng quan trọng. Panasonic Energy là nhà sản xuất pin chính của Tesla.

Mới đây, Elon Musk - Giám đốc điều hành của Tesla cho biết công ty đang đối mặt với những thách thức trong việc tăng cường sản xuất pin, khiến cho sản lượng ô tô bị hạn chế. Ông Musk ví các nhà máy của Tesla ở Texas và Berlin là "những lò đốt tiền khổng lồ" khi thua lỗ hàng tỷ USD. 

Panasonic Energy cũng đặt mục tiêu sản xuất pin dung lượng cao cho Tesla vào đầu năm 2024. Pin mới này dự kiến sẽ có hiệu suất cao gấp 5 lần so với các phiên bản trước. Hãng xe điện Mỹ cho biết dòng xe hàng đầu Model S của mình hiện có tầm hoạt động khoảng 650 km mỗi lần sạc. Với dòng pin mới, tầm hoạt động của xe ước tính sẽ tăng lên khoảng 750 km.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Panasonic dự kiến xây nhà máy 4 tỷ USD sản xuất pin xe điện tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO