Công lý Media

OpenAI công khai tính năng mới của mô hình tạo văn bản GPT-4

Nguyễn Trang 07/07/2023 - 15:29

Mô hình GPT-4 có thể tạo văn bản cũng như chấp nhận câu hỏi dưới dạng văn bản và hình ảnh được nhập vào mô hình.

Ngày 07/7, OpenAI thông báo mở rộng tính khả dụng GPT-4, mô hình tạo văn bản mới nhất của công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo này, thông qua giao diện lập trình ứng dụng (API).

Theo thông báo, từ chiều 06/7, tất cả các nhà phát triển API OpenAI hiện tại "có lịch sử thanh toán thành công" đều có thể truy cập GPT-4.

Dự kiến, công ty sẽ mở quyền truy cập cho các nhà phát triển mới vào cuối tháng 7, sau đó bắt đầu tăng giới hạn khả dụng tùy thuộc vào tính khả dụng của máy tính.

gpt.jpeg
GPT-4 là phiên bản mới nhất của hệ thống mô hình ngôn ngữ lớn do OpenAI đào tạo, được cho ra mắt từ tháng 3.2023.

GPT-4 là phiên bản mới nhất của hệ thống mô hình ngôn ngữ của OpenAI, được cho ra mắt từ tháng 3/2023. OpenAI đã thông báo rằng GPT-4 đã thể hiện hiệu suất ở cấp độ con người trong một loạt các bài kiểm tra tiêu chuẩn như Bar exam (bài kiểm tra Luật sư Hoa Kỳ) và bài kiểm tra đánh giá năng lực SAT, đồng thời cho thấy các đối tác của họ đang sử dụng phần mềm AI như thế nào để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới.

Ngoài ra, GPT-4 cũng có thể tạo và nhập khối lượng văn bản lớn hơn nhiều so với các mô hình khác cùng loại. Người dùng có thể nhập tối đa 25.000 từ, lớn hơn rất nhiều so với số lượng 3.000 từ của ChatGPT. Điều này có nghĩa là nó có thể xử lý tài liệu tài chính chi tiết, tác phẩm văn học hoặc hướng dẫn kỹ thuật.

OpenAI cho biết công ty đang tiến tới cho sử dụng rộng rãi mô hình tạo hình ảnh DALL-E 2 và mô hình API Whisper chuyển lời nói thành văn bản.

Open-AI thông báo từ ngày 04/01/2024, mô hình GPT-3 sẽ không còn khả dụng và sẽ được thay thế bằng các mô hình "GPT-3 cơ sở" có hiệu quả điện toán cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OpenAI công khai tính năng mới của mô hình tạo văn bản GPT-4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO