Ông Bùi Xuân Cường làm Trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM

Hữu Công| 04/01/2019 10:16

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường vừa được bổ nhiệm trở lại làm Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP sau 3 năm rời vị trí này.

Sáng 4/1, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong trao quyết định bổ nhiệm ông Bùi Xuân Cường (Giám đốc Sở Giao thông Vận tải) làm Trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị trong thời gian 5 năm.

Việc điều động ông Cường về vị trí cũ, sau 4 năm làm lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, là để thay ông Lê Nguyễn Minh Quang xin nghỉ việc.

Ông Bùi Xuân Cường cho biết từng công tác ở Ban, song nhiệm vụ trong thời gian tới "chắc chắn là nặng nề", bản thân phải nỗ lực nhiều. "Tôi hứa sẽ cố gắng, mong lãnh đạo thành phố quan tâm hơn nữa, cũng như hỗ trợ Sở Giao thông đang còn một số công việc dang dở", ông Cường nói.

Ông Bùi Xuân Cường 43 tuổi, kỹ sư cầu đường, thạc sĩ kỹ thuật, thạc sĩ hành chính công. Ông từng làm Phó giám đốc Sở Giao thông, sau đó giữ chức Trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị từ tháng 8/2014 đến tháng 8/2015.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong trao quyết định cho ông Bùi Xuân Cường. 

Phát biểu sau khi nhận quyết định miễn nhiệm, ông Lê Nguyễn Minh Quang gửi lời cám ơn lãnh đạo thành phố và các sở ngành đã hỗ trợ ông hoàn thành nhiệm vụ thời gian qua. "Dù không còn làm việc ở Ban nhưng nếu có cơ hội đóng góp cho thành phố, tôi rất sẵn sàng", ông Quang nói và chúc ông Cường với kinh nghiệm, bản lĩnh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ sắp tới.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nhắn nhủ, các tuyến metro rất quan trọng nên thành phố đang cố gắng để tuyến Metro số 1 hoàn thành đúng tiến độ năm 2020.

"Hiện đã làm được 61% khối lượng công việc, trong đó có đóng góp nhiều của các đồng chí trước đây. Anh Quang được thành phố mời về giữ trách nhiệm Trưởng ban, đã có rất nhiều nỗ lực. Nhưng hiện anh Quang xin nghỉ để điều trị bệnh, thành phố đã giải quyết theo nguyện vọng này", ông Phong nói.

Nhân sự của Ban quản lý Đường sắt đô thị thay đổi trong bối cảnh tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang gặp nhiều rắc rối. Dự án tuyến metro đầu tiên vẫn chưa được phê duyệt tổng mức đầu tư mới vì đội vốn gần 30.000 tỷ đồng so với phê duyệt ban đầu; Nhật Bản dọa ngừng thi công vì dự án liên tục bị thiếu vốn; Kiểm toán Nhà nước vừa công bố hàng loạt sai phạm tại dự án này; Phó ban quản lý dự án Hoàng Như Cương đi nước ngoài khi chưa được phép...

Ông Quang được UBND TP HCM bổ nhiệm chức Trưởng Ban quản lý đường sắt Đô thị hồi tháng 6/2016. Đây là lần đầu tiên thành phố bổ nhiệm một người ngoài Đảng, lại không phải công chức vào vị trí quan trọng - tương đương giám đốc sở và là đơn vị trực thuộc UBND TP HCM.

Ông Quang 52 tuổi, tốt nghiệp tiến sĩ xây dựng tại trường đào tạo kỹ sư Ecole Centrale Paris của Pháp, thạc sĩ quản trị hành chính công tại trường Quản lý công Lý Quang Diệu (Singapore) và trường hành chính công Kennedy (Đại học Harvard – Mỹ).

Ông từng là Tổng giám đốc công ty Bachy Soletanche của Pháp suốt nhiều năm - vị trí từ trước đến nay chủ yếu là người nước ngoài nắm giữ. Công ty này đang cùng phía Nhật Bản đảm nhiệm dự án tuyến metro đầu tiên của TP HCM. Ông còn được biết đến như là một chuyên gia xử lý nền móng và công trình ngầm, từng đưa ra giải pháp táo bạo cứu nguy cho đập Dầu Tiếng...

Ông Quang cũng là đại biểu HĐND TP HCM nhiệm kỳ 2016-2021. Trong chương trình hành động của mình, ông cho biết sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng cho thành phố và việc học, việc làm của thanh niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Bùi Xuân Cường làm Trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO