Giao thông

Nỗ lực sớm thông xe trên đèo Bảo Lộc

PV 31/07/2023 08:22

Các lực lượng, trong đó chủ đạo là lực lượng thuộc Công an tỉnh, phối hợp cùng lực lượng quân sự tỉnh Lâm Đồng, huyện Đạ Huoai, TP. Bảo Lộc, Văn phòng Quản lý đường bộ IV.1 xử lý các vị trí bị sạt lở khu vực đèo Bảo Lộc, khẩn trương, tích cực giải tỏa khối lượng đất đá sạt lở và tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp...

Sáng 31/7, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tại và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có báo cáo nhanh về tình hình thiên tai, thiệt hại do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, từ đêm ngày 29/7 đến chiều ngày 30/7 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Theo báo cáo, mưa to gây ngập úng, sạt lở ở nhiều vị trí. Có 2 vụ sạt lở đất trên đèo Bảo Lộc; trong đó, có 1 vụ sạt lở đất nghiêm trọng làm 3 người chết, 1 người mất tích, giao thông đèo Bảo Lộc bị chia cắt hoàn toàn và hiện chưa được khôi phục. Các phương tiện giao thông được hướng dẫn để di chuyển theo hướng đèo con Ó qua huyện Bảo Lâm, Đạ Tẻh, Đạ Huoai.

z4561553435458_fa86decc8aa2d886e3f389e1cca2d438_20230731090320.jpg
Các lực lượng nỗ lực giải phóng hiện trường vụ sạt lở đất trên đèo Bảo Lộc. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Đối với khu vực sạt lở đèo Bảo Lộc, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Công an tỉnh cùng các lực lượng của TP. Bảo Lộc, huyện Đạ Huoai đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác ứng phó sự cố sạt lở, tìm kiếm cứu người bị nạn.

Các lực lượng, trong đó chủ đạo là lực lượng thuộc Công an tỉnh, phối hợp cùng lực lượng quân sự tỉnh, huyện Đạ Huoai, TP. Bảo Lộc, Văn phòng Quản lý đường bộ IV.1 xử lý các vị trí bị sạt lở khu vực đèo Bảo Lộc, khẩn trương, tích cực giải tỏa khối lượng đất đá sạt lở và tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp; đồng thời, tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông.

Hiện, các lực lượng đang tiếp tục khẩn trương tìm kiếm nạn nhân còn lại và nỗ lực để sớm thông xe đèo Bảo Lộc.

Đối với khu vực ngập lụt và lũ quét sạt lở đất tại các tuyến đường giao thông trên địa bàn, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đạ Huoai, TP. Bảo Lộc đã chỉ đạo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, phường, thị trấn, lực lượng xung kích kịp thời di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn, tập trung khắc phục sạt lở đảm bảo giao thông trên 3 địa bàn. Hiện, người dân trong vùng lũ quét và ngập lụt đã được an toàn, các vị trí sạt lở trên các tuyến giao thông nội huyện đã được khắc phục và thông suốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực sớm thông xe trên đèo Bảo Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO