Công nghệ

Những tính năng mới được ra mắt tại phiên bản VNeID 2.1.2

Hải Long 19/12/2023 - 16:13

Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) vừa phát hành phiên bản VNeID 2.1.2 bổ sung một số tính năng mới và khắc phục các lỗi còn tồn đọng trước đó.

VNeID là một ứng dụng ra đời nhằm thay thế những giấy tờ truyền thống trên các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng,... Ứng dụng được nghiên cứu và phát triển bởi Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an trên nền tảng cơ sở dữ liệu về định danh, dân cư cũng như xác thực điện tử.

Hiện tại, VNeID có 2 mức độ, trong đó tài khoản mức 1 có giá trị chứng minh thông tin trong các hoạt động, giao dịch có yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân. Còn mức 2 có giá trị tương đương với sử dụng căn cước công dân trong các giao dịch có yêu cầu xuất trình căn cước công dân.

vneid.png

Tại phiên bản VNeID 2.1.2 mới được phát hành, đã cải thiện tính năng hủy liên kết trên thiết bị cũ khi đăng nhập trên thiết bị mới. Theo đó, người dùng cũng có thể chủ động hủy liên kết tài khoản VNeID trên điện thoại, máy tính cũ (đã từng đăng nhập tài khoản) để tránh bị rò rỉ dữ liệu.

Để thực hiện, bạn hãy mở ứng dụng VNeID trên điện thoại, sau đó đăng nhập bằng tài khoản tương ứng. Tiếp theo, người dùng chỉ cần chuyển sang mục Cá nhân - Quản lý thiết bị, chọn các thiết bị cũ, bị hư hại hoặc bị mất, sau đó nhấn Hủy liên kết.

Về tính năng mới cập nhật, VNeID cập nhật, bổ sung các tình huống gửi thông báo trên ứng dụng. Hiện tại, khi tích hợp thành công giấy tờ vào VNeID, bạn sẽ nhận được thông báo hoàn tất thủ tục thay vì phải chủ động kiểm tra mỗi ngày.

Ngoài ra, tính năng sổ sức khỏe điện tử trong VNeID 2.1.2 cũng được cập nhật, bổ sung trường thông tin hiển thị, giúp bạn quản lý quá trình khám chữa bệnh tốt hơn. Người dùng có thể kiểm tra bằng cách mở VNeID, chọn mục Hồ sơ sức khỏe - Sổ sức khỏe điện tử, nhập passcode (mật mã thiết lập lúc ban đầu).

Lưu ý, chỉ nên cài đặt hoặc cập nhật VNeID 2.1.2 thông qua cửa hàng Google Play (Android), App Store (iOS), không làm theo hướng dẫn của kẻ gian, truy cập vào các trang web của bên thứ ba hoặc cài đặt VNeID thông qua file APK.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tính năng mới được ra mắt tại phiên bản VNeID 2.1.2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO