Điều tra

Nhóm bạn tù nhiều tiền án chuyên trộm xe máy xộ khám

Hải Long 07/04/2024 - 17:59

Ngày 7/4, Công an quận Ba Đình, TP Hà Nội, cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đăng Anh Vũ (SN 1995, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Đào Viết Lưu (SN 1993, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) và Nguyễn Thanh Lam (SN 1983, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản

Theo đó, 3 đối tượng bị khởi tố là Nguyễn Đăng Anh Vũ (SN 1995, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Đào Viết Lưu (SN 1993) và Nguyễn Thanh Lam (SN 1983) cùng trú tại quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Công an quận Ba Đình cho biết, sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của các bị hại, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Ba Đình nhận định ổ nhóm này rất chuyên nghiệp, manh động nên đã tiến hành mật phục và đã tóm được 3 đối tượng vào ngày 17/2/2024, khi các đối tượng đang mang đi tiêu thụ một chiếc xe SH vừa trộm được trên phố Lò Đúc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận trước đó đã trộm một chiếc xe máy SH ở phố Lê Hồng Phong, phường Điện Biên vào ngày 14/2, và trộm 2 chiếc xe máy tại khách sạn A25 trên địa bàn phường Quán Thánh.

1-6674(1).jpeg
3 đối tượng tại cơ quan công an (Ảnh: CACC)

Các đối tượng khai nhận, do không có việc làm nên đã nảy sinh ý định đi trộm cắp xe máy bán lấy tiền tiêu xài. Sau khi thống nhất, cả bọn đi mua vam phá khóa, kìm thủy lực, kìm cắt cáp, dao… làm công cụ phạm tội.

Sau đó các đối tượng đã chia nhau ra để hành động bằng cách khi 1 tên gây án thì 2 tên còn lại luôn cầm dao để cảnh giới cho đồng bọn tiếp cận phương tiện phá khóa, trộm xe. Sau khi trộm cắp được xe máy, cả bọn đi lòng vòng qua nhiều tuyến đường rồi mang về cất giấu tại phố Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Trước đó, 3 đối tượng này còn trộm cắp một chiếc xe máy tại quận Hai Bà Trưng vào tháng 1/2024.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, Nguyễn Đăng Anh Vũ có 3 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản; Đào Viết Lưu có 4 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản; Nguyễn Thanh Lam có 5 tiền án về các tội trên... Vũ, Lưu, Lam vốn từng là bạn tù từ nhiều năm trước, cả 3 đều nghiện ma túy.

Sau khi chấp hành xong án phạt tù, trở về địa phương, những kẻ ham chơi, lười làm này đã tụ tập với nhau để tìm cách “kiếm ăn”. Với bản tính liều lĩnh, manh động, chúng đã sử dụng “ngón nghề” của mình để đi trộm xe máy.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã thu giữ 7 chiếc xe máy các loại, toàn bộ đồ nghề gồm 1 kìm thủy lực, 1 vam phá khóa, 3 dao phóng… là hung khí và công cụ gây án của nhóm tội phạm trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm bạn tù nhiều tiền án chuyên trộm xe máy xộ khám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO