Công lý 24h

Nhiều sai phạm trong kinh doanh xăng dầu, doanh nghiệp bị phạt 55 triệu đồng

Văn Kỳ 11/08/2023 - 17:21

Doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu nhưng sử dụng nhân viên trực tiếp kinh doanh không được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ và không đăng ký hệ thống phân phối với với cơ quan quản lý nhà nước. Với hành vi này, doanh nghiệp bị phạt 55 triệu đồng.

Thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2023, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Bình Thuận đã tiến hành kiểm tra công ty xăng dầu trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam do ông Trần Minh T. là Giám đốc.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, đại diện công ty xuất trình các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu. Quá trình kiểm tra, Đoàn phát hiện, công ty chưa đăng ký hệ thống phân phối xăng dầu với Sở Công Thương.

8-2023-d2-a(2).jpg
Lực lượng QLTT kiểm tra trực tiếp phát hiện sai phạm tại cây xăng của doanh nghiệp.

Ngoài ra, tại cửa hàng thuộc công ty do ông Trần Minh T. là Giám đốc đang sử dụng 03 nhân viên trực tiếp kinh doanh xăng dầu nhưng chưa được tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường.

Căn cứ Điều 15 và Điều 22, Nghị định số 99/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ, công ty kinh doanh xăng dầu trên đã có hành vi vi phạm hành chính: Không đăng ký hệ thống phân phối với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định; Sử dụng nhân viên trực tiếp kinh doanh không được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường theo quy định. Qua làm việc, ông Trần Minh T  -  Giám đốc Công ty đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với công ty của ông T về 2 hành vi nêu trên.

Căn cứ biên bản vi phạm hành chính đã lập, Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã ra quyết định xử phạt công ty trên với mức phạt 55.000.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sai phạm trong kinh doanh xăng dầu, doanh nghiệp bị phạt 55 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO