Đời sống

Nhiều phản ánh của cựu giáo viên Trường tiểu học Đại Kim

Phú Nguyễn 10/04/2024 - 18:51

Nhiều cựu giáo viên Trường tiểu học Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, phản ánh phải trích nộp lại 10 đến 15% các khoản thù lao và bị cắt hợp đồng lao động mà không được thông báo trước.

Theo phản ánh của các cựu giáo viên Trường tiểu học Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, khi giáo viên được ký hợp đồng lao động năm thứ nhất và năm thứ hai với trường phải nộp 15% và 10% tiền trích lại từ các khoản thù lao hàng tháng cho thủ quỹ nhà trường.

truongtieuhocdaikim.jpg
Trường tiểu học Đại Kim, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Ảnh FB

Cụ thể, thủ quỹ nhà trường thu lại 15% các khoản như tiền quản lý ngoài giờ, tiền học 2 buổi/ ngày, tiền tiếng Anh liên kết, tiền tiếng Anh toán tháng 4+5/2022 là 2 tháng.

Do dịch Covid nên tháng 4/2022 học sinh trở lại trường học, vì vậy giáo viên chỉ phải nộp 15% của 2 tháng năm đầu kí hợp đồng.

Trong đơn các cựu giáo viên cho biết, các khoản nộp này được thu tiền mặt hoặc chuyển vào tài khoản thủ quỹ nhà trường.

Ngoài ra, các cựu giáo viên cho hay vào tháng 07/2023, nhà trường bất ngờ cắt hợp đồng lao động mà không mà không biết lý do. Giáo viên cũ bị cắt hợp đồng, Trường tiểu học Đại Kim lại tiến hành tuyển thêm 5 giáo viên hợp đồng mới.

"Vào cuối tháng 05/2023, nhà trường có thông báo tới giáo viên cũ nếu ai có nhu cầu xin ký hợp đồng tiếp thì có đơn xin ký hợp đồng lại, tuy nhiên khi giáo viên nộp đơn nhà trường từ chối ký hợp đồng không rõ lý do", đơn các cựu giáo viên nêu.

Các cựu giáo viên cho biết thêm, trong 2 năm giảng dạy tại nhà trường đều hoàn thành tốt nhiệm vụ và không hề có sai phạm. Việc Trường tiểu học Đại Kim cắt hợp đồng không thông báo đã khiến họ rất vất vả khi đi tìm công việc mới, đời sống hiện tại hết sức khó khăn.

Liên quan tới sự việc này, trao đổi với PV, ông Võ Xuân Trọng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, đầu năm 2023 – 2024, Ủy ban quận có nhận được ý kiến của một giáo viên về vấn đề này. Tuy nhiên kết quả kiểm tra, xử lý chưa được ông Trọng chưa thông tin cụ thể. Về đơn phản ánh của 3 giáo viên khác, quận chưa nhận được thông tin cụ thể.

Để có thêm thông tin, PV đã liên hệ với Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai nhưng chưa nhận được phản hồi. Còn bà Nguyễn Thị Ký, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đại Kim, cho hay đang đưa học sinh đi thăm quan và sẽ có thông tin phản hồi cụ thể sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phản ánh của cựu giáo viên Trường tiểu học Đại Kim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO