Đời sống

Nhiều người thân bị can trúng kịch độc bỏ mạng, do đâu?

Lương Văn 08/07/2024 - 15:15

Ngày 8/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị người dân có thông tin liên quan hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) liên hệ công an để cung cấp thông tin.

Liên quan đến vụ hạ độc bằng xyanua làm nhiều người chết ở Đồng Nai, đến nay cơ quan điều tra bước đầu làm rõ động cơ gây án của bị can Nguyễn Thị Hồng Bích (SN 1986).

Theo cơ quan điều tra, Bích đang sống cùng với vợ chồng anh ruột tại căn nhà thuộc tổ 4, ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch. Xuất phát từ mâu thuẫn trong gia đình, ngày 22/6, Bích thấy cháu T. đang ngồi học bài một mình nên lấy xyanua bỏ vào thuốc con nhộng rồi đưa cho T. uống. Người cháu sau đó bị ngộ độc, được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngoài ra, bị can còn khai từ tháng 10/2023 đến tháng 6/2024, Bích đã dùng xyanua đầu độc 3 người thân khác trong gia đình dẫn đến tử vong, trong đó có chồng Bích và 2 cháu ruột.

4eff23f1-f302-48ee-ad86-c26e2d42b73e-17201622378291093175581.jpeg
Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Bích. Ảnh: CACC

Khám xét nơi ở của Bích, cảnh sát thu giữ một số vật chứng liên quan. Ngoài ra, theo chỉ điểm của Bích, công an tìm thấy chai nhựa màu trắng nặng 0,7 kg chứa xyanua được chôn lấp trong một nghĩa trang thuộc ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch.

Theo thượng tá Võ Nhật Hồng Phúc, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Đồng Nai), sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng cùng các đơn vị nghiệp vụ, công an huyện triển khai đồng bộ các biện pháp khám nghiệm hiện trường. Bích đã chuẩn bị kịch bản đối phó cơ quan điều tra.

Với rất nhiều tài liệu, chứng cứ và sự quyết tâm của lực lượng tham gia phá án, Bích đã cúi đầu nhận tội và xin khai nhận để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

sequence_01_still002-1720413012774.jpg
Chai nhựa đựng xyanua Bích dùng đầu độc người thân được Công an thu giữ.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng còn xác định nghi phạm Bích có nợ nần tiền bạc bên ngoài. Sau cái chết của chồng và con, Bích được hưởng số tiền bảo hiểm khoảng 800 triệu đồng. Số tiền này Bích dùng trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bích khai nguyên nhân là do chồng vướng vào cờ bạc nên nảy sinh ý định hạ độc.

Tiếp đó, Bích khai do có mâu thuẫn với em gái chuyện tiền bạc và chuyện em gái biết chuyện Bích cặp bồ bên ngoài sau khi chồng chết.

Bích dùng xyanua đầu độc với 2 bé N.K.D. (7 tuổi, con của em gái Bích) và bé N.H.N. (12 tuổi, con của anh trai Bích) khiến cả 2 chết.

Ngày 5/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam với Nguyễn Thị Hồng Bích (sinh năm 1986, không có việc làm ổn định, trú tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) về tội danh giết người.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người thân bị can trúng kịch độc bỏ mạng, do đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO