Bảo vệ người tiêu dùng

Nhiều mỹ phẩm không rõ nguồn gốc kinh doanh trên Facebook

Hải Long 29/11/2023 - 14:08

An Giang - Đội Quản lý thị trường số 4 - Cục Quản lý thị trường tỉnh vừa phát hiện, kiểm tra và xử lý 3 cơ sở trên địa bàn thành phố Châu Đốc kinh doanh hàng hoá nhập lậu trên nền tảng số Facebook.

Mạng xã hội là nền tảng thuận lợi để thông tin được lan truyền nhanh chóng đến với người tiêu dùng. Việc giao dịch, mua bán trên các sàn thương mại điện tử trong những năm gần đây là rất phổ biến, khác hoàn toàn so với kênh bán hàng truyền thống. Tuy nhiên, lợi dụng những lợi ích tiện lợi từ nền tảng mạng xã hội này mang lại, một số đối tượng lợi dụng kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng khônh rõ nguồn gốc để trục lợi, gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Thực hiện Kế hoạch số 1865/KH-CQLTTAG ngày 14/12/2022 của Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang về việc tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên không gian mạng và Kế hoạch số 1562/KH-QLTTAG ngày 17/11/2023 của Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang về Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

hang-lau.png
Lực lượng chức năng kiểm tra các cơ sở kinh doanh hàng hoá trên Facebook

Tháng 11 năm 2023, Đội Quản lý thị trường số 4 đã phân công, công chức theo dõi trên nền tảng Facebook và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, đã phát hiện và tiến hành kiểm tra 03 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trên đường Nguyễn Tri Phương, phường Vĩnh Mỹ; đường vòng Núi Sam, phường Núi Sam, đường Phan Đình Phùng, phường Châu Phú B thuộc thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Các cơ sở này đang hoạt động kinh doanh dưới hai hình thức là truyền thống và trực tuyến, chủ cơ sở thường đăng các tin, bài và hình ảnh sản phẩm trên trang Facebook để rao bán.

Thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện và tạm giữ 73 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm như: xà phòng, sữa tắm, son môi, kem nền không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hoá. Đội đang thụ lý hồ sơ vụ việc và thẩm tra xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 4 sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và các hành vi vi phạm khác trên cả hai phương diện thương mại truyền thống và thương mại điện tử, nhằm tạo môi trường lành mạnh cho doanh nghiệp chân chính và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều mỹ phẩm không rõ nguồn gốc kinh doanh trên Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO