Tin tức pháp luật

Nhiều học sinh liều mình tự chế tạo pháo trái phép

Trang Nguyễn 28/12/2023 - 16:20

Ngày 28/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Như Xuân vừa liên tiếp phát hiện, bắt quả tang nhiều em học sinh chế tạo pháo nổ, thu giữ số lượng lớn pháo và thuốc pháo.

Theo đó, sau một thời gian theo dõi, ngày 18/12, tại nhà ở của N.D.H. (SN 2007, thôn Thanh Xuân, xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân), lực lượng Công an thu giữ: 79 quả pháo nổ có tổng trọng lượng 5,86kg; 0,130kg than dạng viên; 0,6kg bột thuốc pháo đã qua pha trộn; 1 hộp cuộn tròn bằng kim loại dùng để pha trộn các nguyên liệu chế tạo pháo…

Tiếp đến ngày 20/12, tại nhà ở của L.M.P. (SN 2009, xã Hóa Quỳ), lực lượng Công an cũng phát hiện thu giữ 1,035kg bột Kali clorat; 0,260kg bột than củi; 1,015kg bột lưu huỳnh; 24 cuộn giấy được quấn nhiều lớp thành hình trụ tròn, bên trong rỗng có kích thước khác nhau và nhiều nguyên liệu có liên quan để chế tạo pháo nổ.

hoc_sinh_che_tao_may.jpeg
Nhiều học sinh cùng tang vật chế tạo pháo bị lực lượng Công an phát hiện.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã phát hiện và thu giữ tại nhà của L. Đ. T., sinh năm 2011, ở thôn Tân Thịnh, xã Hóa Quỳ 0,205kg hỗn hợp bột thuốc pháo đã pha trộn.

Công an huyện Như Xuân cho biết, hầu hết các trường hợp chế tạo pháo nổ trái phép này đều là học sinh. Do thiếu sự quản lý, quan tâm của gia đình nên các em đã lên Youtube xem cách dạy làm pháo nổ và mua nguyên liệu về tự chế thành quả pháo nổ, mục đích để sử dụng và bán lấy tiền tiêu sài.

Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn hết sức nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của các em và những người xung quanh...

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều học sinh liều mình tự chế tạo pháo trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO