Y tế

Nhân viên y tế Bệnh viện Quận 7 liên tục bị hành hung

Hải Long 07/12/2023 13:21

Bệnh viện Quận 7, TP. Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua đã xảy ra một số vụ việc nhân viên y tế, bác sỹ bị người nhà bệnh nhân chửi bới, hành hung khi đang cấp cứu cho người bệnh, gây ảnh hưởng đến tinh thần và việc cứu chữa bệnh nhân.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 3/12, Bệnh viện Quận 7 nhận được cuộc gọi cấp cứu 115 tại một quán nhậu có địa chỉ tại Đường 4 (phường Tân Quy, quận 7). Khi lực lượng y tế tới nơi, bệnh nhân nằm bất tỉnh trong nhà vệ sinh do say xỉn ngã xuống.

Do diện tích nhà vệ sinh chật hẹp nên nhân viên y tế có nhờ người thân trong cuộc nhậu cùng hỗ trợ đưa bệnh nhân lên băng ca để chuyển đi cấp cứu. Tuy nhiên, người thân của bệnh nhân đã mắng nhân viên y tế "sao không tự làm mà bắt hỗ trợ". Không nhận được hỗ trợ, nhân viên y tế đưa bệnh nhân lên băng ca và chuyển ra ngoài thì người thân đi từ sau dùng chân đạp mạnh vào lưng nhân viên y tế.

hanhhung.png
Nhân viên y tế Bệnh viện Quận 7 bị người nhà bệnh nhân hành hung

Sau vụ việc, Bệnh viện Quận 7 đã báo cáo tới Công an phường Tân Phú (Quận 7) và Công an phường Tân Phú đã mời nhân viên y tế này về trụ sở để lấy lời khai.

Sự việc khác vào khoảng hơn 23h đêm 22/11, ca trực đêm tại Bệnh viện Quận 7 đã tiếp nhận bệnh nhân N.T.T (sinh năm 1973, ngụ phường Tân Quy, Quận 7) nhập viện có vết thương hở do té ngã. Nhân viên y tế đã tiếp nhận, tư vấn khâu vết thương và nhận được sự đồng thuận của bệnh nhân.

Tuy nhiên người thân bệnh nhân không chịu ra ngoài để nhân viên y tế làm việc, mà chửi bới và nhục mạ, bác sĩ buộc phải tạm ngưng công việc và rời khỏi phòng tiểu phẫu. Người nhà bệnh nhân sau đó đuổi theo đánh vào vùng mặt trái của bác sĩ.

Sau đó, sự việc này đã được báo lên Công an phường Tân Phú. Khoảng 20 phút sau, công an tới và yêu cầu bác sĩ về trụ sở phường để khai báo. Nhưng do đang trong giờ trực nên bác sĩ từ chối không về phường.

Qua hai sự việc kể trên, Bệnh viện quận 7 đề nghị Công an quận 7 và Công an phường Tân Phú quan tâm hơn khi có thông tin cần hỗ trợ từ bệnh viện. Bên cạnh đó, Bệnh viện Quận 7 cũng đề nghị Công an Quận 7 chỉ đạo điều tra làm rõ, xử lý theo đúng pháp luật hành vi hành hung nhân viên y tế, để không còn tình trạng như trên tiếp tục xảy ra với nhân viên y tế nói chung và nhân viên y tế của Bệnh viện Quận 7 nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên y tế Bệnh viện Quận 7 liên tục bị hành hung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO