Bạn đọc

Nguyên Hiệu trưởng lên tiếng việc bị kỷ luật, điều chuyển

Văn Kỳ 28/02/2024 - 08:48

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, nguyên Hiệu trưởng trường tiểu học Kim Đồng (quận Bình Tân) khiếu nại tới người có thẩm quyền đối với quyết định thi hành kỷ luật, miễn nhiệm chức vụ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, cho biết bà được bổ nhiệm vào chức vụ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng (quận Bình Tân, TP.HCM). Trong quá trình công tác, bà chấp hành các quy định tại Luật Viên chức, quy định chuyên môn và nội quy nhà trường. Tuy nhiên, quá trình này đã xảy ra những sai sót đến từ nguyên nhân khách quan, trong đó có những sự việc liên quan đến cải tạo, xây dựng kéo dài từ nhiệm kỳ của Hiệu trưởng trước.

14.png
Trường tiểu học Kim Đồng, nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 12/12/2022, Văn phòng UBND quận Bình Tân ban hành thông báo số 641/TB-VP về kết luận của Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân về những sai sót, hạn chế xảy ra tại Trường Tiểu học Kim Đồng. Ngày 7/4/2023, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Bình Tân có Báo cáo kết quả xác định trách nhiệm các cá nhân liên quan tới những sai sót, hạn chế xảy ra tại đây.

Theo đó, kết quả xác định bà Nhung với tư cách là người đứng đầu đơn vị nhưng đã thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra trong công tác chỉ đạo, quản lý để xảy ra các sai sót, hạn chế. Ngày 6/9/2023, Chủ tịch UBND quận Bình Tân ban hành Quyết định 6573/QĐ-UBND thi hành kỷ luật đối với bà Nhung theo hình thức Khiển trách.

Ngày 1/12/2023, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Bình Tân ban hành Quyết định số 103/QĐ-UBKTQU kỷ luật về Đảng đối với bà Nhung, với tư cách là Bí thư Chi bộ. Ngày 11/12/2023, Chủ tịch UBND quận Bình Tân tiếp tục ban hành Quyết định 8656/QĐ-UBND thi hành kỷ luật hình thức Cảnh cáo đối với bà Nhung.

Trên cơ sở đó, ngày 30/1/2024, Chủ tịch UBND quận Bình Tân ban hành quyết định số 395/QĐ-UBND miễn nhiệm chức danh Hiệu trưởng đối với bà Nhung. Đồng thời, quyết định giao bà Nhung có trách nhiệm bàn giao toàn bộ hồ sơ, công việc cho Phó hiệu trưởng.

Theo bà Nhung, các cơ quan cấp trên thi hành kỷ luật, buộc bà phải chuyển giao công việc, hồ sơ gấp rút, là không nhân văn. Cụ thể, bà Nhung cho biết: Tại buổi trao quyết định ngày 30/01/2024, Trưởng phòng GD-ĐT quận đề nghị tôi phải bàn giao mọi thứ ngay cho cô Văn Minh Tân - Hiệu phó trường. Trong khi hồ sơ của một ngôi trường với 81 lớp, 3.367 học sinh và 150 CB-GV-NV khó có thể bàn giao trong thời gian như thế. Khi tôi vào trường dọn đồ cá nhân và những hồ sơ bàn giao thì bảo vệ nói là ông Lê Giang Tân- Hiệu phó trường chỉ đạo là tôi vào thì phải được sự cho phép của ông Tân thì mới được vào.

2.jpg.jpg
Văn bản "gợi ý" nguyên Hiệu trưởng đi làm Phó hiệu trưởng ở một trường khác trước khi bị miễn nhiệm.

Bà Nhung cho biết thêm, không hiểu lý do gì cấp trên buộc bà phải chuyển giao, đình chỉ hết mọi công việc gấp gáp vào những ngày cận kề Tết Nguyên đán. Vì thế, "không thể chi tiền lương tháng 2/2024, thưởng Tết cho tập thể CB-GV-NV có cái tết trọn vẹn theo chỉ đạo của UBND TP.HCM", bà Nhung nói.

Đáng nói, theo phản ánh của bà Nhung, trước khi bà bị miễn nhiệm chức danh Hiệu trưởng, cán bộ cấp trên đã “đề xuất” bà phải xuống làm Hiệu phó ở một trường khác. Cụ thể, ngày 28/11/2023, tại phòng Nội vụ quận Bình Tân, thành phần cuộc họp gồm có ông Ngô Văn Tuyên- Trưởng Phòng GD-ĐT, ông Huỳnh Hữu Nam và bà Huỳnh Thị Duyên – Công chức Phòng Nội vụ.

Dù bà Nhung vẫn giữ chức danh Hiệu trưởng, nhưng ông Nam có ý kiến tại biên bản: “Phòng Nội vụ quận và Phòng GD-ĐT quận đã trao đổi và thống nhất… đề xuất cô Nhung nhận nhiệm vụ Phó Hiệu trưởng ở một trường tiểu học khác”. Vì đề xuất này không thuyết phục nên bà Nhung có ý kiến không đồng ý. Đến ngày 30/1/2024, Chủ tịch UBND quận Bình Tân ban hành quyết định số 395/QĐ-UBND miễn nhiệm chức danh Hiệu trưởng đối với bà.

3.jpg.jpg
Quyết định miễn nhiệm Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng đang bị khiếu nại.

Đặc biệt, trong quá trình thi hành kỷ luật, mọi thông tin có dấu hiệu được nội bộ phát tán ra bên ngoài nhanh chóng với mục đích hạ thấp danh dự, nhân phẩm, uy tín cá nhân bà và gia đình. Bà Nhung chia sẻ: Quyết định kỷ luật Khiển trách của tôi (giữa năm 2023) vừa nhận thì có người đã công khai trên công luận ngay. Sau đó, Quyết định của UBND quận Bình Tân nâng từ Khiển trách lên Cảnh cáo chưa trao cho tôi, cũng bị công khai tương tự.

Thậm chí, Quyết định kỷ luật của Đảng đối với tôi cũng được phương tiện đại chúng thông tin, trong khi chưa công khai trong Chi bộ. Tôi có báo ngay lãnh đạo UBKT Quận ủy để có hướng xử lý, nhưng tất cả đều im lặng, bà Nhung buồn bã nói.

Liên quan đến vụ việc, ngày 22/2, Phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Minh Nhựt - Chủ tịch UBND quận Bình Tân để trao đổi. Khi Phóng viên nêu sự việc, ông Nhựt cho biết: “Tôi đã nhận được đơn khiếu nại của bà Nhung, đã giao cho đơn vị chuyên môn làm, sau khi có kết quả thì trả lời. Còn vụ việc chúng tôi làm theo quy trình, quy định, trình tự thủ tục, sai phạm tới đâu thì xử lý tới đó, chứ không có chuyện o ép”.

Chủ tịch UBND quận Bình Tân cũng cho biết vụ việc công khai, có kết quả sẽ trả lời bà Nhung theo nội dung đơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Hiệu trưởng lên tiếng việc bị kỷ luật, điều chuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO