Người Hàn Quốc vẫn sử dụng Internet Explorer một cách phổ biến

Minh Đức| 14/07/2022 15:06

Sau 27 năm gắn bó, đa số người dân Hàn Quốc vẫn tiếp tục sử dụng trình duyệt Internet Explorer một cách phổ biến. Thông tin này khiến nhiều người ngạc nhiên bởi “xứ sở kim chi” là một trong những quốc gia có nền công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới.

Tại Hàn Quốc, người dùng không thể thanh toán chi phí doanh nghiệp với các ngân hàng ngoại quốc lớn nhất nếu dùng Chrome. Họa sĩ không thể đăng ký xin hỗ trợ qua trang web Nghệ thuật và Văn hóa Quốc gia nếu dùng Safari. Người dùng Firefox không thể đăng ký hoạt động cho cơ sở trông trẻ trên trang web của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc. Để có thể giải quyết những vấn đề kể trên, người dân Hàn cần sử dụng Internet Explorer (IE).

Tấm bia tưởng niệm trình duyệt Internet Explorer gây sốt tại Hàn Quốc

Trước đó, vào này 15/6/2022, gã khổng lồ công nghệ Microsoft thông báo chính thức khai tử trình duyệt web từng thịnh hành trong một thời gian dài - Internet Explorer (IE). Công ty cũng khuyến nghị người dùng chuyển hướng sang Microsoft Edge càng sớm càng tốt thay vì để trình duyệt này chuyển sang chế độ “ngoại tuyến” sau ngày 15/7.

"Sự trung thành" của Hàn Quốc đối với một trình duyệt web vốn đã lỗi thời như Internet Explorer trong suốt 27 năm khiến nhiều người đặt ra câu hỏi rằng “Tại sao một quốc gia nổi tiếng với những công nghệ tiên tiến bậc nhất vẫn phải phụ thuộc vào một ứng dụng vốn đã bị thế giới bỏ rơi từ lâu?”

Tại Hàn Quốc, IE vẫn còn tồn tại và được xem là một trình duyệt không thể thiếu do liên quan đến các các ngân hàng và chính phủ. Chi nhánh ngân hàng Standard Chartered ở Hàn Quốc hồi tháng 5 cảnh báo các khách hàng doanh nghiệp rằng họ sẽ phải sử dụng "IE Mode" trong trình duyệt Edge để truy cập tính năng giao dịch trực tuyến Straight2Bank.

Trong khi phần lớn thế giới đùa giỡn về sự ra đi của IE, một kỹ sư Hàn Quốc cho rằng đây là điều đáng buồn. Jung Ki-young, lập trình viên 39 tuổi, dựng bia mộ cho IE trên nóc quán cà phê của anh trai ở Gyeongju, thành phố biển ở tây nam Hàn Quốc. Anh trả 430.000 won (khoảng 7,7 triệu đồng) cho tấm bia, trên đó khắc logo của IE và dòng chữ: "Đó là công cụ tốt để tải những trình duyệt khác".

Sự phụ thuộc của Hàn Quốc vào Internet Explorer bắt đầu từ những năm 1990, khi đất nước này trở thành quốc gia tiên phong trong việc áp dụng Internet cho ngân hàng và mua sắm. Để an toàn hóa các giao dịch trực tuyến, chính phủ đã thông qua một bộ luật vào năm 1999, yêu cầu các chứng chỉ kỹ thuật số được mã hóa phải có chữ ký của khách hàng. Ngoài ra, việc xác minh danh tính cũng đòi hỏi các phần mềm phải được kết nối với trình duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Hàn Quốc vẫn sử dụng Internet Explorer một cách phổ biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO