Công nghệ

Ngôi vương máy tính bảng có thuộc về iPad Pro M4?

Hải Long 09/05/2024 - 09:40

Mới đây, Apple đã công bố iPad mới tại sự kiện ảo Let Loose được phát trực tuyến. Các mẫu sản phẩm mới bao gồm iPad Air 11 inch và 13 inch, cũng như iPad Pro có cùng kích thước, cùng với Apple Pencil Pro và Magic Keyboard.

Trước đó, chiếc iPad được Apple cho ra mắt vào hồi tháng 10/2022, khoảng thời gian 1,5 năm đó với những người yêu mến iPad, nhất là iPad Pro, tưởng như vô tận.

Trong khoảng thời gian 1,5 năm đó, Apple đã cho ra mắt trái ngọt và một sản phẩm hứa hẹn làm "chấn động" giới công nghệ dù sở hữu độ mỏng chỉ 5,1 mm - vượt xa chiếc iPhone mỏng nhất là iPhone 6 (6,9 mm).

Đặc biệt, 2 bản iPad Pro mới giống hệt nhau về mọi mặt ngoại trừ kích thước và cân nặng. Điều đáng khen ngợi là người dùng không phải hy sinh chất lượng màn hình khi chọn sản phẩm nhỏ hơn như trước đây.

may-tinh-bang.png

Phiên bản 12,9 inch tiền nhiệm có màn hình mini-LED, trong khi mẫu 11 inch thì không. Còn hiện nay, màn OLED mà Apple là Ultra Retina XDR thì hiện diện trên cả 2 phiên bản. Khác biệt về kích thước giờ chỉ còn liên quan đến sở thích chứ không còn là lăn tăn về hiệu năng.

Một trong những thay đổi lớn trên iPad Pro là việc trang bị màn hình OLED cho cả hai phiên bản màn hình, thay vì sử dụng màn hình Mini LED cho bản 13 inch và màn hình LCD cho bản 11 inch như thế hệ trước. Lợi ích của OLED là bạn kiểm soát độ sáng của từng pixel một cách độc lập, nghĩa là chúng sẽ có màu đen thuần túy. Không quá lời khi nói đây là màn hình tốt nhất mà Apple từng tạo ra.

Về cấu hình, iPad Pro mới chứng kiến sự nhảy vọt về chip, với việc trang bị Apple M4. Dòng chip mới được sản xuất trên tiến trình 3 nm, được giới thiệu có thể mang lại hiệu suất tương tự chip M2 với lượng điện năng tiêu thụ chỉ bằng một nửa.

Có vẻ như, iPad Pro sẽ là sản phẩm chủ lực và thứ hai, chip dòng M sẽ là mũi nhọn sức mạnh xử lý của hãng được tập trung cao độ. M4 mạnh hơn đáng kể so với M2 khi cho khả năng render mạnh hơn 4 lần, cùng Neural Engine có sức mạnh tính toán cho cả những tác vụ AI phức tạp. Và cuối cùng, công nghệ silicon của Apple đang đi đầu thế giới. Ngoài ra với phiên bản này, người dùng có các lựa chọn bộ nhớ 256 GB, 512 GB, 1 TB và 2 TB.

Chúng ta sẽ còn phải chờ đến WWDC vào tháng sau để biết Apple sẽ cho ra mắt những phần mềm và tính năng mới nào tận dụng tối đa sức mạnh của M4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngôi vương máy tính bảng có thuộc về iPad Pro M4?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO