Nghệ An: hai Bí thư phường tham gia cứu 6 em nhỏ bị đuối nước

Minh Đức| 01/08/2022 23:55

Phát hiện nhóm trẻ em đang tắm biển bị đuối nước, 2 Bí thư Đảng ủy phường ở Nghệ An cùng 2 người dân lao ra biển, cứu được 6 em nhỏ. Hiện sức khỏe các em ổn định, duy chỉ có một em vẫn đang phải nằm viện.

Sáng 1/8, ông Hoàng Văn Phúc, Phó chủ tịch UBND TX. Cửa Lò (Nghệ An), cho biết 2 Bí thư đảng ủy phường và 2 người dân đã cứu sống 6 trẻ em bị đuối nước khi tắm ở bãi biển Cửa Hội (TX. Cửa Lò). Hai ngày sau khi cứu nhóm trẻ đuối nước, ông Trung, Bí thư phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, nghĩ lại vẫn thấy sợ, song giờ thở phào vì tất cả bình an.

Trước đó, chiều 30/7, ông Trần Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy P. Nghi Hòa và ông Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đảng ủy P. Nghi Hải (TX. Cửa Lò) đi tắm ở bãi biển Cửa Hội (thuộc địa bàn P. Nghi Hòa). Sau khi tắm xong, ông Tuấn và ông Trung chuẩn bị ra về thì phát hiện nhóm trẻ em đang chới với trên biển.

Ông Tuấn và ông Trung hô hoán và cùng 2 người dân khác lập tức bơi ra để ứng cứu. Có 6 em nhỏ được cứu sống.

Ông Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò - người trực tiếp cứu 4 em nhỏ khỏi đuối nước

Nhớ như in giây phút giành giật sự sống cho các em, Bí thư Đảng uỷ phường Nghi Hải (TX. Cửa Lò) Nguyễn Văn Trung kể lại: “Vì khoảng cách khá xa nên khi tiếp được các em, tôi cũng thấy thấm mệt. Em đầu tiên tôi nhìn thấy là một em nữ vẫn bơi được nên tôi tiến tới vị trí các em còn lại. Tôi cố động viên, trấn an tinh thần một nam sinh khác và đẩy em này về bờ. Lúc đó tôi biết, nếu không xử lý tình huống nhanh, nguy cơ cao các em còn lại sẽ bị dòng nước cuốn trôi xa hơn, khi đó sẽ không kịp mất”.

“Đưa được các em vào bờ, chân tôi cũng run rẩy, đứng không vững. Rất may mắn các em còn lại được những người dân cứu vớt kịp thời”, Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải tâm sự.

Đây là lần đầu tiên ông Trung tham gia cứu người đuối nước. Mặc dù biết bơi từ bé, từng vài lần theo tàu cá của bố xa khơi đánh bắt, ông không tự nhận mình bơi giỏi.

"Lúc đó chỉ nghĩ làm sao cứu được người nhanh nhất, chứ chưa nghĩ về an toàn cho bản thân. Nếu còn bắt gặp tình huống tương tự, tôi vẫn sẽ làm như vậy", Bí thư phường Nghi Hải khẳng định.

Đại diện Ủy ban Nhân dân thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết hành động không quản ngại nguy hiểm cứu 6 cháu nhỏ đuối nước của hai Bí thư Đảng ủy phường Nghi Hải và phường Nghi Hòa là rất đáng khâm phục. Thị xã Cửa Lò sẽ đề xuất khen thưởng, biểu dương hành động dũng cảm này, nhằm lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: hai Bí thư phường tham gia cứu 6 em nhỏ bị đuối nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO