Ngày đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, toàn quốc xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông

Tâm Phúc| 21/01/2023 10:52

Theo thông tin từ Cục CSGT cho biết, ngày 20/01, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, toàn quốc xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông khiến 14 người chết, 17 người bị thương. Đường sắt, đường thủy không xảy ra tai nạn.

Lực lượng CSGT phân luồng giao thông

Lực lượng CSGT công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 4.673 trường hợp vi phạm; phạt tiền 11 tỷ 363 triệu đồng; tạm giữ 145 xe ô tô, 1.638 xe mô tô, 12 phương tiện khác; tước 1.112 giấy phép lái xe các loại; trong đó xử lý 1.392 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; so với ngày 28 Tết Nguyên đán 2022 tăng 1.091 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. 

Các Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc/Cục CSGT đã kiểm tra, lập biên bản 47 trường hợp (trong đó có 10 xe khách, 06 xe tải, 30 xe con, 01 mô tô); phạt tiền 176 triệu đồng; tước giấy phép lái xe 22 trường hợp; tạm giữ 03 trường hợp. Trong đó có 02 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 19 trường hợp vi phạm tốc độ.

Trong những ngày nghỉ Tết tiếp theo, CSGT các đơn vị, địa phương tiếp tục chủ động nắm chắc, dự báo tình hình có liên quan đến trật tự, an toàn giao thông và trật tự xã hội trước, trong và sau Tết; rà soát, bổ sung hoàn thiện phương án phân công bố trí lực lượng, phương tiện làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển giao thông; triển khai phương án phân luồng, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên địa bàn được phân công đảm bảo khoa học, hiệu quả.

Phối hợp với các báo, đài thông báo, khuyến cáo và đề nghị các doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe, chủ phương tiện và nhân dân khi di chuyển trên các tuyến đường nội thành, các tuyến vành đai, cửa ngõ ra, vào thành phố Hà Nội, TPHCM và các địa phương có liên quan trong việc nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, tuân thủ sự hướng dẫn, điều tiết, phân luồng của lực lượng CSGT và các lực lượng chức năng khác;

 CSGT TPHCM phát nước suối, khăn lạnh trên đường về quê

Chủ động cập nhật tình hình giao thông và lựa chọn khung giờ, lộ trình di chuyển phù hợp; tránh hoặc hạn chế di chuyển vào các khung giờ cao điểm, các tuyến đường có lưu lượng, mật độ phương tiện tham gia giao thông cao. Đối với các phương tiện container, siêu cường, siêu trọng, xe tải có khối lượng chuyên chở cho phép từ 3.500kg trở lên, khi di chuyển ra, vào 02 thành phố trên, đề nghị sắp xếp lịch trình phù hợp, tập trung vào các khung giờ từ 21h ngày hôm trước đến 09h sáng ngày hôm sau.

Ngoài ra, CSGT công an các địa phương tổ chức các hoạt động tình nguyện hỗ trợ, giúp đỡ người dân làm ăn xa về quê đón Tết bằng những việc làm thiết thực như hỗ trợ nước uống, thức ăn và các nhu yếu phẩm khác miễn phí, tặng mũ bảo hiểm, phối hợp thay dầu xe miễn phí, giúp đỡ sửa xe, giúp đỡ người dân ốm đau trên đường di chuyển…, qua đó tạo hình ảnh đẹp về lực lượng CSGT trong lòng Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, toàn quốc xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO