Nội chính

Ngăn chặn triệt để các doanh nghiệp vi phạm kinh doanh vàng

Hải Long 01/06/2024 - 19:04

Nhằm ngăn chặn và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật, góp phần bình ổn thị trường, thời gian tới, lực lượng quản lý thị trường tiếp tục giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh vàng.

Để tăng cường các biện pháp quản lý và phát triển thị trường vàng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và của Tổng cục Quản lý thị trường về tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh kiểm tra, giám sát và xử phạt các doanh nghiệp vi phạm.

Cục Quản lý thị trường tỉnh này cho biết, từ đầu tháng 5/2024 đến nay, lực lượng Quản lý thị trường của tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, xử lý 6 cơ sở kinh doanh vàng với tổng số tiền xử phạt là 279 triệu đồng.

vanggg.png

Tại tỉnh Ninh Bình, từ ngày 15/5 đến ngày 22/5, Đoàn liên ngành của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình đã tiến hành kiểm tra 19 cơ sở, xử phạt 1 cơ sở với hành vi vi phạm: Không thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh về thời hạn tiếp tục kinh doanh với số tiền xử phạt là 12,5 triệu đồng.

Tại địa phương này, thông qua hoạt động kiểm tra, lực lượng chức năng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về kinh doanh mặt hàng vàng, góp phần ổn định thị trường, giúp các doanh nghiệp hiểu và tuân thủ đúng quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh.

Trong thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Ninh Bình, Công an tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính,… tổ chức đoàn giám sát, kiểm tra các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh mặt hàng vàng.

Qua đó ổn định thị trường vàng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến các quy định của pháp luật về mặt hàng vàng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn triệt để các doanh nghiệp vi phạm kinh doanh vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO