Năng lực xứng tầm nhiệm vụ của bệnh viện cửa ngõ phía tây thành phố

Lê Tú| 15/01/2020 13:59

Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quận Bình Tân là một đơn vị y tế nằm ở vị trí cửa ngõ phía Tây TP.HCM. Trong những năm qua, sự phát triển và khẳng định uy tín của Khoa Cấp cứu BV được xem là một điểm sáng, góp phần nâng cao năng lực khám chữa bệnh của BVĐK Bình Tân.

 Gánh vác trọng trách khám chữa bệnh trên địa bàn dân cư đông đúc, tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, mô hình bệnh tật phức tạp, nhu cầu khám chữa bệnh cao. Những năm qua, bệnh viện đã luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực hiện thành công việc nâng cao chất lượng chuyên môn và uy tín thương hiệu, phát huy ưu thế, hiệu quả của một Bệnh viện thực hành của các trường Đại học Y Dược TP.HCM và ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. BV Bình Tân đã thực sự trở thành nơi giúp các bác sĩ tương lai gắn kết với cộng đồng.

Năm 2019, BVĐK Bình Tân tiếp tục thành công trong việc thu hút và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Trong năm vừa qua, BV thực hiện vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao với 700 giường nội trú; hàng ngày phục vụ khám chữa bệnh cho khoảng 3.000 lượt bệnh nhân. Đáng chú ý, trong những năm gần đây, Bệnh viện đều đã thực hiện thành công hơn 30.000 ca cấp cứu/năm, đồng nghĩa với việc gia tăng đáng kể cơ hội cứu sống bệnh nhân, tạo niềm tin vững vàng cho người bệnh.

Theo bác sĩ CKII Nguyễn Văn Mười - Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Q.Bình Tân: “Thời gian qua, bệnh viện chúng tôi đã xây dựng thành công mô hình BV đa khoa hoàn chỉnh với các chuyên khoa nội, ngoại, sản, nhi, hồi sức tích cực chống độc. Trong vài năm gần đây, phát huy hiệu quả ưu thế của một BV Thực hành, BVĐK Bình Tân đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật cao, nhờ tăng cường năng lực tốt về nhân sự, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, đáp ứng được đa dạng mô hình bệnh tật, xứng tầm là một BV đa khoa hoàn chỉnh đảm đương trọng trách ở cửa ngỏ phía Tây thành phố”.

bv-binh-tan-w1000-h666.JPG

Bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân

Cùng với sự phát triển của ngành Y tế thành phố, trong những năm qua, Bệnh viện quận Bình Tân không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trên mọi mặt, trong đó công tác nâng cao năng lực tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân là một trong những mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, trong lộ trình phát triển hướng đến bệnh viện hạng 1 của tuyến quận, huyện.

Với những ý nghĩa đó, song song với hoạt động của khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, khoa Cấp cứu của BV đã đảm trách những nhiệm vụ cứu người hết sức quan trọng, nặng nề tại cửa ngỏ phía Tây thành phố. Ngoài chức năng tiếp nhận các trường hợp cấp cứu thông thường, khoa Cấp cứu còn phối hợp hiệu quả với các BV tuyến trên, nhờ đó tận dụng được tối ưu “thời gian vàng” trong cấp cứu, giành lại mạng sống cho rất nhiều bệnh nhân thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong tình cảnh “thập tử nhất sinh”.

Trao đổi với PV, anh L.T.B, đang trông nom mẹ tại Khoa cấp cứu BVĐK Bình Tân bày tỏ sự yên tâm: “Mẹ tôi vừa bị lên cơn ho gắt, kèm theo nhiều biểu hiện nguy kịch. May là nhà gần BVĐK Bình Tân nên mẹ tôi được đưa vào đây cấp cứu kịp thời, sức khoẻ dần ổn định trở lại. Không chỉ tận tâm cứu chữa, các bác sĩ của Khoa này còn thăm khám ân cần nên tôi rất yên tâm. Tôi cho rằng, công tác cấp cứu của bệnh viện là rất tốt và hết sức nhanh gọn, kịp thời”.

Để có được sự phát triển mạnh mẽ và đồng bộ về các mặt trong công tác khám chữa bệnh, được người dân ngày càng tin tưởng như hiện nay, tập thể lãnh đạo, CBCNV BVĐK Bình Tân xin gửi lời cám ơn sự quan tâm, giúp đỡ và tạo cơ chế quản lý linh hoạt của lãnh đạo quận Bình Tân và Sở  Y tế TP.HCM.  Nhờ đó, BV mới có thể xây dựng những chính sách thu hút nhân sự, nhân tài, đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu  nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năng lực xứng tầm nhiệm vụ của bệnh viện cửa ngõ phía tây thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO