Mùng 1 Tết Canh Tý 2020 mặc màu gì để đem lại may mắn cả năm?

MrBO (TH)| 25/01/2020 10:28

Vào dịp Tết, người ta rất chú trọng đến việc lựa chọn màu sắc trang phục. Vậy mùng 1 Tết - ngày đầu tiên của một năm mới nên mặc màu gì để đem lại may mắn cả năm? Câu trả lời sẽ được bật mí qua bài viết dưới đây!

Màu đỏ

mau-sac-may-man-ngay-mung-1-1-ngoisao.vn-w600-h801 2

Từ xưa tới nay, người ta vẫn nói màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ xuất hiện khắp mọi nơi. Theo quan niệm của người phương Đông thì đây là màu tượng trưng cho hạnh phúc và đầy đủ.

Hơn nữa, màu đỏ còn là màu của sự sống và sự tái sinh, cho nên trong ngày Tết, mọi người đều thích trang hoàng nhà cửa bằng những thứ có màu đỏ như: hoa đào, câu đối, phong bao lì xì…

Vậy nên, mùng 1 Tết mặc đồ màu đỏ chắc chắc là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của mọi người khi sắm quần áo Tết cho mình để mong cầu một năm thật hanh thông.

Màu vàng

mau-sac-may-man-ngay-mung-1-3-ngoisao.vn-w600-h838 0

Màu vàng là đại diện cho sự hạnh phúc, lạc quan yêu đời, là sự khát khao vươn tới những điều mới mẻ.. Đặc biệt, đây là gam màu yêu thích của phái đẹp bởi nó luôn toát lên sự trẻ trung và rất sang trọng.

Không chỉ có vậy, màu vàng còn là màu đại diện cho sự giàu sang thịnh vượng. Chính vì vậy mà mỗi dịp Tết đến xuân về thường xuyên xuất hiện hình ảnh các đồ vật được mạ màu vàng như: tượng con giáp mạ vàng, trái cây được mạ một lớp màu vàng lấp lánh…

Cho nên nếu bạn vẫn còn băn khoăn mùng 1 Tết nên mặc màu gì, đừng ngại ngần mà hãy chọn ngay một chiếc áo vàng hay một bộ áo dài màu vàng rực rỡ nhé.

Màu xanh

mau-sac-may-man-ngay-mung-1-2-ngoisao.vn-w660-h990 1

Màu xanh toát lên sự thanh lịch và chững chạc. Vì màu xanh thuộc gam màu lạnh nên nó có khả năng trung hòa, làm dịu không khí rất tốt.

Đối với các doanh nhân, màu xanh còn tượng trung cho sự lịch lãm, tin tưởng nên vô cùng thích hợp để khởi đầu một năm suôn sẻ và bình an.

Với ý nghĩa thể hiện sự lạc quan và niềm tin vào những điều tốt đẹp, vừa giúp người mặc cảm thấy dễ chịu mà người nhìn cũng cảm thấy ưng mắt, đây chắc chắn là một màu sắc không thể thiếu khi bạn đang muốn tìm câu trả lời cho thắc mắc mùng 1 Tết nên mặc gì.

-Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo-

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mùng 1 Tết Canh Tý 2020 mặc màu gì để đem lại may mắn cả năm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO